Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Gỗ sưa dát vàng.


Bài bình luận vừa đăng lên trang "RFA blog" tiết lộ, "theo một phân tích của một nghệ nhân chuyên đóng ghế kiểu cỗ thì hai chiếc ghế trong nhà Nông Đức Mạnh làm bằng gỗ huỳnh đàn, mạ vàng, có giá trị mỗi chiếc lên đến gần một triệu USD..."
Ghế gì mà một cái có giá tới 1 triệu đô la Mỹ (21 tỷ 458 triệu VNĐ), vị chi cả cặp là 42 tỷ 916 triệu VNĐ, đem gửi ngân hàng rút dần ăn chơi cả đời người không hết vậy ?
Tò mò gu gồ sợt mạng, bèn thấy mấy thông tin trị giá như sau đây.
- Gỗ huỳnh đàn có tên khoa học Dalbergia Tonkinensis Prain, gọi là gỗ Sưa, Huê mộc. Người Tàu thì gọi gỗ Hoàng hoa lê và xếp nó vào hàng siêu phàm tứ mộc của họ (Tử đàn, Hoàng hoa lê, Kê síThiết lực).
- Sách cổ China "Bác vật yếu lãm”, “Bản mục thập di” cho biết gỗ sưa của người Giao Chỉ mới là loại gỗ tốt nhất. Người xưa chế tác gỗ sưa làm ngai vàng, bàn ghế, giường tủ cho vua chúa và các gia đình thuộc giới đại quý tộc.


- Đế vương Trung Hoa coi gỗ sưa là báu vật của hoàng gia, sử dụng từ đời Đường và được ưa chuộng rộng rãi thời nhà Minh, Thanh. Ngoài vàng bạc châu báu, các nước chư hầu phương Nam được lệnh phải cống nạp đến triều đình China loại gỗ quí này.
- Gỗ sưa giá trị đắt hơn cả vàng vì nó vừa bền chắc, vừa dẻo dai, mùi thơm vĩnh cửu, ngâm nước hàng thế kỷ vẫn không hề thấm nước mục nát. Người ngồi ghế gỗ sưa sẽ thoát bách bệnh hàn tà ôn dịch, thậm chí "phóng xạ plutoni" gặp phải gỗ sưa cũng bị vô hiệu hóa sự sinh "sanh tủy" nọ này.
- Một tác dụng thần kỳ của gỗ sưa chính là khả năng sử dụng nó để ướp xác. Mọi người đều biết muốn duy trì cái xác chết khỏi hôi thối rã rửa, thời phải tốn hàng triệu đô la nộp cho chuyên gia Nga sô sang "bảo dưỡng". Tuy nhiên, chỉ cần đóng cái quan tài bằng gỗ sưa là có thể bảo quản xác chết nguyên xi vĩnh hằng tạo hóa.
- Trang Hualimu.net của Tàu cho biết, mua một chiếc tủ làm bằng gỗ sưa chân vuông cần khoảng 5 triệu Nhân dân tệ. Xinhua.net thì nói một cái ghế gập gỗ sưa làm từ thời nhà Thanh giản dị như dưới đây cũng có giá 4,8 triệu Nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ VNĐ)...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét