Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Trump xây thành ra phá.


Nhà quan sát nói "Trăm" đọc diễn văn nhậm chức nghe ngụa ngập theo kiểu CS giàu nghèo tranh đấu, nhơn danh nhân dân nầy nhân dân nọ, Mỹ nghèo Mỹ khổ Mỹ đói Mỹ rét... cùng lắm sự cưa bom chém gió kêu gào làm cho Mỹ sướng trở lại kích thích đám đông vỗ tay reo hò.
Trăm cao giọng rằng "We do not seek to impose our way of life on anyone, but rather to let it shine as an example - we will shine - for everyone to follow" (Chúng ta không muốn áp đặt lối sống lên ai, nhưng để lối sống của ta tỏa sáng như tấm gương cho mọi người noi theo) để vài ngày sau, từ mấy cái "lối sống Trăm" bắt dân Mỹ thực hiện đã làm cả thế giới phải phát tởm nước Mỹ.
Chuyện kể rằng cổ đại xa xưa, xứ Mỹ hoang vu rộng lớn là một quốc gia của người da đỏ làm chủ. Đến năm 1498, chiến thuyền của ông Kha Luân Bố người Y Pha Nho bên Âu kéo tới sanh sự. Kha Luân Bố cùng tả hữu đổ bộ dòm ngó thám thính rồi vơ vét của cải da đỏ, truyền nhiễm bệnh tật lây lan đến cư dân rồi trở về cổ súy dân Âu vượt bể đến định cư lập nghiệp như tại đất vô chủ.
Dân chúng Âu châu gốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Y pha nho, Bồ, Hung, Áo... hoặc là cùng cực đói khổ, hoặc là trốn tù vượt ngục truy đuổi, hoặc là nhiễm máu phiêu lưu... đã rủ nhau kéo sang đánh đuổi người da đỏ, cướp lấy đất đai lập ấp sanh sống.
Lái buôn nô lệ thì chở người Phi châu, Nam Mỹ châu, Ả rập, Á châu, đem tứ xứ nô lệ vô Mỹ bán lấy lời. Nô lệ trộn trạo lộn lạo với người Âu, người da đỏ rồi dần dà mới nên một Hiệp chủng quốc như nay nữ thần tự do thế giới.


Cái truyền thống Hợp chủng kéo dài hơn 500 năm lôi kéo vô số di dân hoặc "truy đuổi", hoặc "có chất xám" khắp nơi đến nhập cư Mỹ. Chính sự đón nhận di cư, tị nạn đã giúp Mỹ phát triển thành một siêu cường tự do thế giới. Cộng đồng VN tị nạn VC 75, mấy triệu người qua Mỹ được chánh quyền Mỹ trước tiếp nhận đã sống có đóng góp đến sự thạnh vượng Mỹ quốc là một thí dụ.
Thế mà nay "Trăm" với sự đỡ đầu của ma vương ác quỷ lên ngồi được ghế tổng thống, lập tức ra lệnh cấm người nhập cư núp với chiêu bài "vì sự an toàn nước Mỹ".
Trăm bắt dân xây "Đại lý trường thành" rào ngăn Mỹ với nước Mễ Tây Cơ cùng toàn bộ châu Nam Mỹ - bắt chước các vì vua China xây rào biên giới hằng nghìn năm trước - cũng lấy chiêu bài " để cho Mỹ được yên thân".
Nhà quan sát cho rằng dân Mễ sẽ vô hiệu hóa "Đại lý trường thành" của Trăm hoặc đào địa đạo "Củ Chi", hoặc lấy thuyền vượt biên theo đường biển, hoặc vào Gia nã đại rồi đi bộ xuống Mỹ. Do đó "Trăm" sẽ phải còn xây thêm tường rào bịt kín tứ phía nếu muốn chặn hết "người xấu"...
Lời bàn luận:
Than ôi! Nhơn loại mông muội dã man tiến bộ tới văn minh mới ngộ ra rằng hạnh phúc chỉ có được khi chia sẻ chớ không phải xây tường cao hào sâu ngồi thu lu thụ hưởng một mình.
Những người ích kỷ chỉ biết vị thân vị mình duy nhứt thời ai cũng thấy ghét huống chi là một quốc gia. Chắc chắn rồi đây từ những chánh sách cai trị bẩn thỉu của "Trăm" đem ra thuần hóa dân chúng "để làm tấm gương", người Mỹ đi đâu tới đâu tất sẽ bị tứ xứ khinh bỉ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét