Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Nông dân bác học vui cười.


Trong lúc đợi xe buýt, một bác học tài giỏi nói với người nông dân cũng đang đợi xe rằng :
- Trong khi đợi xe chúng ta chơi trò đố nhau đi để giết thời giờ. Tôi học cao, bác là nông dân vậy tôi ăn bác một đồng thì bác ăn tôi 10 đồng nhé !
Người nông dân suy nghĩ rồi gật đầu đồng ý. Bác học đố trước :
- Tại sao bánh xe người ta làm tròn mà không làm vuông ?
Nông dân suy nghĩ một lúc, không được bèn lấy một đồng trả cho bác học.
Bác học hỏi tiếp :
- Tại sao chiếc tàu to lớn lại nổi được trên mặt nước ?
Người nông dân chẳng hiểu gì cả và đành móc túi ra trả bác học một đồng nữa.


Bác học khoái chí đố tiếp :
- Vậy chớ nhờ gì mà máy bay bay được trên trời không bị rớt ?
 Người nông dân nghĩ "Phải chi đố lúa phân thì dễ, mấy cái này chẳng hiểu gì cả !", và đành lấy đồng bạc thứ ba trả cho bác học rồi nói :
 - Tới phiên tôi đố nhé ! Vậy chớ con gì ban ngày bò lên núi bốn chân, khi chiều thì bò xuống lại có tới chín chân ?
Bác học suy nghĩ dữ dội, lục cả bộ óc vĩ đại đã chứa biết bao nhiêu sự kiện về động vật cũng chẳng có con nào như thế. Sau một hồi lâu đành móc 10 đồng trả cho nông dân và hỏi :
- Vậy chớ con gì ban ngày bò lên núi bốn chân, chiều xuống núi lại có tới chín chân ?
Người nông dân không trả lời mà chỉ lẳng lặng móc một đồng trả cho bác học rồi nói :
- Tôi không biết !!!
( Tiếu lâm )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét