Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Ba trong một ?

An nam xứ, bất kể nghèo giàu hay lớn nhỏ, ai cũng thích làm cụ cả.
Làm cụ được ăn trên ngồi trốc, được trọng vọng vẻ vang, được này được nọ, đủ thứ sướng.
Trong nhiều cụ, chỉ hai "cụ" bá tánh chọn lọc tôn vinh tầm cở "hai trong một".
Cụ nhất, có hai chân, chắc ai cũng biết cả. Khỏi cần bàn, tốn kém thì giờ các hạ, uổng công phí của vô ích. Ấy là cụ chấm chấm.
Cụ nhì, thuộc loài súc vật bò sát đất, còn đang sống dai, đang ngụp lặn dưới cái hồ nổi danh sử ký, lại cũng có tiếng về độ ô uế. Ấy là cụ rùa hồ Gươm.


Cụ này đang là mốt thời thượng thiên hạ. Cụ rùa được tôn vinh, cả "hệ thống chánh trị", cả "nhân dân ta", "đất nước ta" chăn nuôi đặc biệt.
Bởi vì cụ rùa là nơi "tâm linh yêu nước ẩn chứa".
Bởi vì "tấm lòng", "trái tim hướng về cụ rùa" là thước đo của "lòng yêu nước", để biết chính xác ai là "ta" để iu ái mình, ai là " địch" để bỏ tù nó.
Nhờ cụ rùa, mới phân loại được các kiểu "đồng bào", mới dễ cai trị.
Nói cho đúng, mấy tháng trước, lúc cụ chưa bị ghẻ, chưa đói nổi lên ăn xác mèo chết thối - dân xứ "ta đánh Mỹ giỏi" gọi cụ rùa bằng "con". Rồi khi mấy sự ấy xảy ra, "con" được tôn vinh thành "cụ".
Lên được cụ rùa sướng lắm !


Nghe nói sau khi tiền tỉ (tiền chùa thiên hạ) rước cụ rùa về chữa, điều dưỡng "khách sạn rùa" vô cùng kết quả, "ta" thừa thắng xông lên, kiếm thêm cụ nữa" : cụ "sắp tới" có dấu hiệu đang tàng độn dưới lòng hồ...
Nếu mà đưa được cụ "sắp tới" về chăm bón, có lẻ phải theo chân bọn pha chế dầu gội đầu, lên đời cho nó đúng, cụ...ba trong một ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét