Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Án tù ác độc.


Nữ sinh viên "tham gia tổ chức phản động Tuổi Trẻ Yêu Nước" ra tòa, bị khép tội nặng với bản án quá ác ý, dư luận bàng hoàng.
Tuổi trẻ có ăn học, có đầu óc thời biết yêu nước, "yêu tổ quốc yêu đồng bào" - như sách vở của "bác giáo dục". Lòng yêu nước vô số kiểu cách khác biệt tùy mỗi người tâm ý mỗi khác. Vị "đồng chí" từng nói : "Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ quốc Việt Nam không của riêng một đảng, một phe phái, tôn giáo nào".
Thử sơ sơ "bành lộn" phân tầng mấy yêu nước, thì thấy :
- Kẻ xuất dương du học bên Tàu thần tượng Mao Hồ hữu hảo, khoái China hùng cường lại cùng chung ý thức hệ, bèn mong ước nước Việt hóa ra "ngôi sao thứ 5", "Giao Châu tự trị", cốt "trong ấm ngoài êm", hòa bình ổn định xây dựng chủ nghĩa xã hội. Theo bọn này, phải nhờ 1,4 tỷ dân Trung Cộng dìu dắt mới mau đến thế giới đại đồng "lý tưởng của đảng", phấn đấu cho mục đích ấy mới là "yêu nước đích thật" !


- Đông đúc đám yêu nước kiểu "quốc sự có đảng và nhà nước lo", yêu nước bàng quan thế sự, lăn lộn kiếm tiền "đóng thuế yêu nước", chăm chú ca sĩ Đàm mất đồng hồ chuộc, chuẩn bị băng rôn hoa đẹp chờ đi đón sao sex Nhật Maria Ozawa "công du" đợi đến xứ mình...
- Người yêu nước "phản động" thích quan tâm đất nước đến từng giờ, đau đớn thấy ra những chướng tai gai mắt đang tàn phá hũy hoại, lo lắng sẽ mất nước làm nô lệ cho bọn người Tàu. Thế rồi sự phải làm điều gì đó thức tỉnh dậy đồng bào khiến thành phần này lần lược vào nhà tù CS lột lịch.
Hình như đến lúc người trí thức nhận ra đâu kẻ sai người đúng trong "ba thành phần yêu nước", họ bèn cố vượt qua nổi sợ hãi truyền kiếp, làm đơn tập thể ký xin tha cho "nữ sinh viên yêu nước phản động".
Rõ rệt, bản án tù bất chấp lương tri, lẽ phải , tinh thần dân tộc, công lý công bằng đưa ra, là câu trả lời trực tiếp của CS dành cho những "yêu nước trí thức". Tuy nhiên, tưởng rằng bản án tù ác độc sẽ khiến thiên hạ sợ hãi, thì là sự tưởng hoang đường.


Ngay sau phiên tòa, nghe thấy như sau :
- Nguyễn Phương Uyên : "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm"
- Đinh Nguyên Kha : "Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội".
- LM Đinh Hữu Thoại : “Nghe chị Nhung diễn tả lại thì khi Phương Uyên nói với Thẩm phán, mấy ông trong hội thẩm, công tố thì nét mặt họ rất nhục nhã."
- Bà mẹ Phương Uyên : "Cảm ơn Thượng Đế vì Người đã ban cho con Phương Uyên". "Hãy làm những gì con cho là đúng, bố mẹ luôn đồng hành với con tới cuối con đường".
- TS Đặng Huy Văn thơ xin TBT Nguyễn Phú Trọng đi tù thay Phương Uyên, Nguyên Kha "Ông hãy lấy quyền làm vua để bắt tôi đi tù thay hai cháu. Tôi 70 đã lẫn rồi, sống làm gì thêm khốn khổ thưa ông !”...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét