Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Bầu Đức bị tố.


Global Witness là một tổ chức quốc tế phi chánh phủ thành lập ở London năm 1993, hoạt động với tôn chỉ đi điều tra rồi phơi bày mọi sự vụ phá hoại, khai thác bừa bãi tài nguyên, nêu đích danh những cá nhân tổ chức liên đới lạm quyền, tham nhũng hoặc khai thác tài nguyên lấy tiền tiếp tay các hoạt động vi phạm nhân quyền trắng trợn.
Theo như Global Witness tuyên cáo, họ điều tra vạch trần cốt vận động tìm kiếm giải pháp cho "lời nguyền tài nguyên" để công dân nước giàu tài nguyên được một chia sẻ công bằng nhờ sự giàu có đất nước.
Sau khi âm thầm tìm hiểu về "sự đầu tư" đường sá, gỗ gạc Tập đoàn HAGL của vị trùm Đoàn Nguyên Đức, Global Witness mới công bố báo cáo vạch trần " tập đoàn HAGL đã đưa hối lộ, lợi dụng bọn quan chức tham nhũng để chiếm đoạt đất của dân và khai thác gỗ làm giàu bất hợp pháp."


Bầu Đức phản ứng tức tối rằng Global Witness tố cốt dựa danh HAGL tìm cơ hội "quảng bá tên tuổi" và cốt "xin tiền tài trợ", (khi mà "tổng vốn hóa của HAGL chỉ nhỉnh hơn 5% tài sản của nhà tài trợ chính cho Global Witness: tỷ phú George Soros ! (Năm 2012, tỷ phú George Soros đóng góp 40% ngân sách cho Global Witness. Nhiều cơ quan của chính phủ các nước Anh, Thụy Điển, Nauy, Hà Lan và Ailen góp 38% nữa và các nhà tài trợ khác góp 22% còn lại)".
Người ta nhận xét sau vụ "bầu Đức bị tố", thương hiệu HAGL lâu nay tăm tiếng sẽ nguy cơ bị thiên hạ ghét chối bỏ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét