Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Tha hồ thờ.


Thích chi thờ nấy, luật rõ rệt tín ngưỡng tự do, dân chúng được quyền tha hồ thờ phụng.
Kẻ ra vườn lượm cục đá, chải chuốt dựng bàn thờ, đặt bát nhang "bái thạch vi huynh" đạo thờ đá. Kẻ tạc tượng chó mèo rắn rết, tụ tập cung kính lạy lục bái vật giáo.
Nhiều chỗ, người ta lấy sanh thực khí đờn bà ra thờ. Thờ cái nõn nường, cái nường 8x.
Ở Bạc Liêu, truyền hình VTV vừa phát phóng hoan hỉ thông tin sự thờ mới. Xem ra dân vùng này cực khổ, vô số đói vẫn cứ dựng bàn thờ "Bác" trang trọng hết thảy.
Không biết họ thờ ông bà tổ tiên đâu, chỉ thấy những bông chuối cúng cơm thắp nhang rực rỡ khấn "bái Hồ vi tổ".
Thế giới người ta rộng rãi, BTT thờ cha con Kim cóc, Cuba thờ anh em Phi đeo, Ả rập Hồi giáo có kẻ thờ Bin Laden, Nhật Bổn còn người thờ "tổ râu xồm phun Sarin hơi ngạt". Nên chi đa dạng giáo sự thường tình.


Nước Nam ta, không ít người thấy ông Hồ tội đồ dân tộc, rước họa CS về đất nước tơi bời khói lửa, đói rách vĩ đại, đồng bào một nước chia rẻ dài hạn. Các vị khao khát có ngày được "xây mộ bác Hồ" rửa nhục quốc thể.
Ngược lại, vô số dân chúng thấy "Bác Hồ" quá linh thiêng, thần tượng "học tập làm theo". Họ dẹp bỏ bàn thờ tiên tổ, quay sang lạy "tiền Hồ, hậu đảng", hãnh diện làm con cháu bác, "ướp xác lãnh tụ".
Ồ ạt dân chúng kéo đàn kéo lũ vô lăng viếng bác, rơm rớm nước mắt rồi "kính thưa Bác". Đám đông tỏ ra lực lượng xung kích sẵn sàng đâm cha chém chú "vì đảng, bác Hồ".
Than ôi ! 100 người là 100 sự thật, lẽ phải trái, sự sai đúng tùy tâm, ai thích chi cho thờ nấy. Chướng tai gai mắt người này lại sự sung sướng hãnh diện kẻ khác, can thiệp làm chi chuyện dân cúng thờ giữa thời mạt pháp.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét