Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Chánh sách "tay không".


"Việt Nam đất nước anh hùng
Tay không mà đánh tan quân bạo tàn..."
Xứ anh hùng tay không bắt giặc, đánh giặc bằng tay không. Cuộc "chống Mỹ cứu nước" CS phát động nghe nói khởi sự từ tay không, ta hùng dũng xông ra trận làm địch sợ hãi bỏ chạy, ta lấy súng địch đánh thắng địch, quốc tế phải chịu ta anh hùng quá xá !
Chống cự nước Tàu bành trướng, trận Gạc Ma đảo, bộ đội ta anh hùng 64 đồng chí được lệnh "tay không giữ đảo", dùng miệng khẳng định chủ quyền, giữ gìn biển đảo. Kết quả 64 đồng chí ta bị quân Tàu xả súng bắn chết hết, Gạc Ma lọt vào tay giặc (ngày nay quân China bê tông hóa ra sân bay quân sự, làm căn cứ chuẩn bị đánh chiếm các đảo).
Chánh sách "tay không bắt giặc" tưởng chừng đã bỏ, tuy nhiên, nhà thiên tài quân sự thấy giá trị của "tay không", bèn nâng cấp tầm cao mới, đổi mới tên gọi chánh sách "ba không".


GS Carl Thayer, chuyên gia ngâm cứu nhận xét :"Chính sách của Việt Nam có ba không, đó là không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự, không tham gia liên minh quân sự và không cùng với một nước chống lại nước thứ ba. Chính sách đó vẫn không thay đổi."
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định“Việt Nam không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào để chống lại một quốc gia khác. Đây là chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam. Chúng tôi đã công khai điều này rất nhiều lần với thế giới!”
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc đi nhắc lại từ trong nước đến hải ngoại rằng Việt Nam sẽ không tham gia vào bất cứ liên minh quân sự nào, và tự thân VN sẽ tự bảo vệ chủ quyền quốc gia biển đảo.
Quả nhiên VN ta anh hùng lợi hại thật ! Giàu mạnh như Nhật Bổn mà phải liên minh với nước Mỹ giữ an toàn đất nước bể đảo. Quần đảo Senkaku của Nhật bị China bày đặt "tranh chấp", Mỹ chỉ thốt lên một tiếng "đụng tới Japan là đụng tới USA ( hai nước "liên minh") là China đành im re xếp giáp.
Than ôi ! Người Việt Nam có câu "buôn có bạn, bán có phường", việc buôn bán còn cần thiết phải liên minh huống chi công cuộc giữ nước ! Một đế quốc Trung Hoa 1,4 tỷ dân súng đạn ăm ắp hung hăng nuốt trọn bể Đông, chúng chĩa súng vào cái đất nước cô độc nghèo khốn cả gan anh hùng "chánh sách ba không" giữ nước...


Dân dã nói mời hạm đội 7 Mỹ đến quân cảng Cam Ranh đồn trú miễn phí, cho phép Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đóng chốt trên đảo lớn Trường Sa giữ gìn "an toàn hàng hải", thì ngay đến ông cố của China cũng hết sự giàn khoan, cấm cá. Chánh sách "ba không" sẽ làm tăng thêm tự tin cho quân Tàu ra tay nuốt hết cả. Binh pháp Tàu có câu "nước lớn sát nước nhỏ vừa ngu vừa hèn mà không ra đánh cướp thì trời tru đất diệt."
Lang thang xem thử dư luận thể nào, thấy người mình đâu phải "ngu lâu toàn diện" hết !
Có mấy người nêu ý kiến, ngẫm ra sâu sắc lắm.
- " Việt Nam có 3 yếu tố chi phối mà chắc chắn là ba yếu tố này tồn tại thì Trung Quốc sẽ dễ dàng lấy từng phần lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam: Phụ thuộc và nợ nần Trung Cộng - Tham nhũng tàn bạo - Giới cầm quyền quá yếu kém và vẫn chưa thoát khỏi tình trạng dốt nát từ trung ương xuống địa phương."Và một khi kĩ thuật khí tài quá thua kém, liên minh quân sự không có, nếu đánh nhau, chỉ dựa hoàn toàn vào yếu tố con người, liệu sự gan dạ, dũng cảm và quyết tâm hy sinh cho tổ quốc của các chiến sĩ Việt Nam có ý nghĩa gì trước các khối sắt, thép biết nói chuyện của kẻ thù ? Và có bao nhiêu nhân mạng con em Việt Nam mang ra để nướng trên chiến cuộc này ?" 
- "Ngưu tầm mưu, mã tầm mã, không chỉ bám lưng Bắc Kinh, Hà Nội luôn đứng về phía các nhà độc tài, tham nhũng khét tiếng như Sadam Hussen, Kadaphi, Putin (kể cả trong vụ thôn tính Crimée vừa qua)… mặc dù đám này chẳng “khoái” cái gọi là CNXH như Hà Nội quan niệm. Trong khi vụ giàn khoan HD981 gây chấn động thế giới, Putin sang Bắc Kinh hội kiến họ Tập, Nga tập trận chung với TQ ở biển Đông. Điều đó cho thấy nhãn quang và “viễn kiến” của Hà Nội ở tầm mức ra sao !"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét