Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Cải tà quy chánh.


Đạo gồm nhiều đạo, tựu trung có hai đường đạo : đạo tà và đạo chánh.
Đạo chánh khỏi luận bởi chánh đạo tự thân chánh đường đi, phơi hết sự thật mất lòng.
Tà đạo đông đúc người theo, vì rằng cái lệ mưu mô dú diếm nó thời đổi trắng thay đen, rắc hoa xịt thuốc mù mịt bơm hót lừa đảo được người ta hay lắm. Bọn tà đạo nhúng chàm cơ thể rồi cứ thích thú dụ người ta vô nhuộm hết cho đông đúc quần thể tà danh chánh phái.
Tà dẫn dắt thiên hạ bạo lực dữ dội tên gọi tà quyền. Tà quyền ngu dân, lừa dân, ép dân. Dân cứ sướng hoan hô nhiệt liệt đã đời.


Nhà triết học bất khả tri luận không thể phân định đâu tà đâu chánh.
Tà lý thuyết tà, chánh lý luận chánh. Tà ma ngoại đạo coi tà mới chánh, tín đồ chánh gọi không chánh rằng đó tà. Tà chánh giao tranh, tà thắng lấy tà trị chánh, ép chánh cúi đầu nhận tội, tà tha cho gia giảm án tù.
Có người chán chánh quy tà bởi sự nổi loạn tâm thức "hồi 20 tuổi", tránh thoát lối mòn đạo đức xưa cũ. Chọn tà, quy tà đến "40 tuổi", ngộ ra rằng tà ghê tà ác, bèn dứt áo bỏ tà trở lại đường xưa, tức cải tà quy chánh.
Than ôi ! Nhân sanh thế giới mù mịt đường đi. Dân theo tà đạo ấy hậu quả đã rành rành. Chỉnh đốn tà quyền, tự phê tà đạo, học theo ma đầu giáo chủ, bày đặt "xin lỗi" cố quyết giữ đường tà. Dân chúng dưới con mắt tà luôn vẫn thứ trâu chó cỏ rơm ngu si tha hồ làm thịt như thời buổi thuộc địa Pháp quốc.
" Nó coi mình như trâu như chó
Nó coi mình như cỏ như rơm
Trâu nuôi béo cỏ trông nom
Cỏ moi rễ cỏ, trâu làm thịt trâu ! "

Trông mong cải tà quy chánh kiểu Miến Điện ở cái xứ mến này quá ư không tưởng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét