Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Rút đăng cai ASIAD 18.


Thủ tướng VN cộng sản vừa quyết rút không đăng cai Á Vận Hội 2019 nữa khiến dân chúng thở phào nhẹ nhõm. Sự nhà nghèo vay tiền mở đại tiệc, "mua pháo cho người ta đốt", mời láng giềng sang "quảng bá thương hiệu thể thao đỉnh của đỉnh" là cái ngu dại không ai không biết. Chỉ trừ ra nhóm lợi ích hô hào phải "A si ác" không ngoài mưu cơ hội moi móc kiếm chác, dân đang căng cơ lo lắng cơm áo thì sợ hãi đầy mình.
Lần đầu tiên, "đỉnh cao trí tuệ" phải nghe ý dân "tạm hoãn" làm ngạc nhiên thế giới. Nhiều lời lý sự mạng. Một là hậu sự sẽ tương đồng Hy Lạp, dân chúng đói khổ bị dồn sát chân tường, vùng lên nguy lắm. Hai là hoãn để lấy điểm lòng dân, tranh thủ thiện cảm trước nhiệm kỳ. Ba là ngân sách không tiền, vay mượn China người Tàu sẽ ồ ạt thi công thiết kế nhân công gây bức xúc. Bốn là nói chỉ cần 150 triệu USD cũng đủ lo ASIAD, tuy nhiên, ngay cả việc xây cái lòng chảo để đua xe đạp cũng tốn hơn 500 triệu Đô la Mỹ. Trò lừa khó bịp. Năm là không nước giàu nào dám rướt ASIAD là cái sự chứng minh hùng hồn sáng suốt quyết định. Sáu là thiên tai bão lụt ngày càng khủng khiếp vì biến đổi khí hậu toàn cầu, chánh phủ lấy chi ứng cứu. Bẩy là, vân vân và vân vân đầy các diễn đàn...
Nói gì thì nói, lần đầu tiên dân Nam đã có cái nhìn về vị Thủ tướng CS bớt phần khe khắc. Cho hay, uy tín người lãnh đạo dĩ vốn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng được hay không cái nguyện vọng bàn dân thiên hạ chánh đáng.

Click vào ảnh xem cho rõ to !

Bộ trưởng "văn hóa" kêu gào cần đăng cai ASIAD 18

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét