Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Tìm thấy MH370 ?


"Tìm em như thể tìm chim,
Chim bay biển Bắc, anh tìm biển Nam..."
Ca dao cổ dự báo ra kim thì cũng chuyện nghe rằng muốn thấy kim thời hãy nhìn vô cổ.
Mã Lai chim sắt "ba chìm bảy nổi mất hút tìm không thấy" bất ngờ được cái công ty khảo sát địa vật lý tư nhân nước Úc GeoResonance rằng có thể họ đã tìm thấy xác đắm ở vùng vịnh Bengal, cách xa nơi bấy nay quốc tế đã nhọc công dò dẫm...
GeoResonance sử dụng công nghệ quốc phòng Nga Sô cũ, phân tích những trường điện từ siêu yếu bắt bởi hình ảnh đa phổ trong không khí để phát hiện ra nguyên này tố nọ. Công nghệ ấy có thể tìm ra tài nguyên khoáng sản, nước ngầm, chất phóng xạ, vũ khí hóa học, xác tàu máy bay đang chìm dưới đất, nằm trong hang hoặc dưới đáy đại dương.
David Pope, đại diện công ty GeoResonance nói rằng họ đã tìm kiếm độc lập MH370 tự ngày 10/3/2014, tức là chỉ sau 2 ngày nó mất tích. Họ đã tìm trên 2 triệu km2 diện tích trên Ấn Độ Dương và bất ngờ phát hiện "ảnh mới về một cụm các nguyên tố nhôm sắt đồng nát cấu thành ra máy bay Boeing 777" ở vị trí khoảng 120 dặm (190 km) về phía nam của Bangladesh trên vịnh Bengal.


GeoResonance đã so sánh ảnh chụp vùng biển này ngày 5/3/2014 khi máy bay MH370 chưa xuất phát, họ không thấy gì so với ảnh phát hiện dấu tích nhôm đồng sắt thép dày đặc sau ngày 10/3, chứng tỏ đây là nơi có thể chiếc máy bay bị rơi xuống.
Phát ngôn viên David Pope của công ty cũng nói rằng họ đã cung cấp thông tin cho JACC, cơ quan điều phối quốc tế tìm kiếm MH 370, nhưng không một ai thèm quan tâm đến, thành thử GeoResonance buộc phải công khai phát hiện để đánh động cho mọi người về phương hướng thăm dò mới.
Tuy nhiên, công bố này cũng ngay lập tức bị JACC bác bỏ. “Cuộc tìm kiếm do Úc dẫn đầu dựa vào những thông tin từ vệ tinh và những dữ liệu khác để xác định vị trí máy bay mất tích. Vị trí mà GeoResonance đưa ra không nằm trong khu vực tìm kiếm. Đội tìm kiếm quốc tế khá chắc chắn rằng nơi chiếc máy bay biến mất là ở phía nam của khu vực này” !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét