Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Sắp siêu động đất.


Nước Mỹ nghe nói sắp siêu động đất ở bờ bên Tây Thái Bình Dương.
Căn do mảng lục địa chìm dưới biển lâu nay âm thầm đẩy vào đất Mỹ, ép dần ép dà đợi đủ ba trăm năm là ào ra một trận bùng phá. Khi ấy có sự rung chuyển, ném tung mọi thứ nhà cửa lầu đài lên trời trong vòng 4 phút, mặt đất uốn éo vẹo nứt nẻ, nhà cửa sụp đổ, hạt nhân nổ tung, cát bay đá chạy, bê tông cốt sắt đè nát mọi người...
Đặc biệt nguy hiểm nhất là siêu đẳng sóng thần từ đại dương sẽ tràn vào, sóng biển cao trên 200 mét, tốc độ sóng 500 mét/ phút càn quét, nhấn chìm mọi loại nhơn sanh xuống hố sâu địa ngục thê thảm chết chóc.
Tâm điểm tàn phá của Mega Quake sẽ là từ Vancouver Canada đến Seattle Mỹ, chiều sâu nguy hiểm thì kéo tận hơn nhiều trăm cây số.
Nhà thống kê tính toán sẽ có chừng 13.000 người chết, 70.000 bị thương, 20.000 mất tích. Thiệt hại sẽ lên nhiều ngàn tỷ đô la nếu như mà không kế hoạch phòng ngự trước.
Người dân Mỹ vùng sắp siêu động đất sóng thần tỏ ra vô vàm sợ hãi.


Vấn đề là phải biết thời điểm khi nào siêu động đất xảy ra để đối phó cho kịp thời.
Các máy móc địa chấn, các loài sanh vật nhạy cảm động đất được bày biện rộng rãi. Người ta hy vọng, nhất cử nhất động của bề mặt đất sắp bùng cơn nổi dậy sẽ được cho biết trước 15 ngày. Nhờ vậy, dân chúng sẽ có thì giờ vội vàng tản cư đến những vùng an toàn chắc chắn nhất. Các thứ của cải giá trị, siêu xe hột xoàn, tiền vàng đô la tích cóp bao năm sẽ được chuyển đi kịp thời. Khi động đất xảy ra, chỉ còn chăng các máy bay bay qua bay lại tác nghiệp truyền hình thiên hạ xem mà thôi.
Có thể hôm nay, ngày mai, tuần sau, tháng sau, năm  sau, năm sau nữa. Có thể một năm, hai năm, ba năm, năm năm, mười năm, năm mươi năm, trăm năm hay cả nghìn năm sau nữa. Nhưng có đều, nhà địa chấn học nói mọi dữ liệu cho thấy sự siêu động đất bên Mỹ là không thể không xảy ra...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét