Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Trèo cây trốn cọp.


Bên xứ Indonesia ngày 8/7/2013 đã cứu nạn thành công nhóm người đi tìm cây trầm hương phải trèo cây trốn cọp ngắc ngoải sắp chết.
Nguyên thứ Năm ngày 4/7/2013, một nhóm 6 người đi trầm ở vườn quốc gia núi Leuser (ranh giới hai tỉnh Aceh và Bắc Sumatra) đặt cái bẫy nai để kiếm chút thịt tươi cải thiện mấy ngày trèo rừng lội suối. Vô tình, một cọp con vướng chân mắc bẩy gào rú kiệt sức. Bọn tìm trầm bèn lui cui bắt cọp con, thình lình bầy cọp bố mẹ anh chị phóng đến.
Cả bọn vội vã vọt lên cây, thoăn thoắt trèo lên ngọn cao trốn cọp. Không may cho anh chàng 28 tuổi tên David trèo bị gãy cành rơi xuống đất. Bầy cọp bắt anh này dồi giỡn, tha ngoạm, giầy vò tới chết rồi ăn thịt hết một nửa người David...
Sau đó, một bầy 7 con cọp bèn canh giữ mấy gốc cây, đợi 5 người còn lại đói khát kiệt sức rơi xuống, sẽ ăn nốt.


May nhờ điện thoại mang theo, 5 người sống sót bèn điện về nhà kêu cứu. Dân làng vội vã tìm đến nơi, nhưng họ thấy cả bầy cọp Sumatra đang hung hăng trèo trợt mấy gốc cây có người tị nạn, bèn kêu cứu với cảnh sát.
Lẽ ra chỉ cần một trực thăng cứu hộ đến thả thang dây để mấy vị trèo thoát, chưa tới nửa ngày là xong, tuy nhiên vì đây là xứ "đang phát triển", nên chi phải đợi cảnh sát lập đoàn cứu hộ 30 người, gồm các chuyên gia am hiểu cọp, các đặc nhiệm chuyên nghiệp, người dẫn đường thông thạo... cùng nhau đi bộ đến nơi đuổi cọp cứu người.
Sau 5 ngày dai dẳng nhịn đói kiệt sức, ơn trời, nhờ có mưa mới không chết khát, 5 vị gặp nạn may quá được cứu thoát trong tình trạng hấp hối.
"Trung úy cảnh sát Surya Purba cho hay, các chuyên gia cọp dụ được bầy cọp đi chỗ khác, giải cứu thành công nhóm người đã lả đi vì kiệt sức. “Tất cả bọn họ đều rất yếu. Họ bị mất nước, đói và hoảng sợ. Họ sống sót nhờ uống nước mưa cầm hơi” - ông Purba nói. Cũng theo ông Purba, ban đầu có 7 con cọp “canh gác” dưới gốc cây nhưng khi nhóm cứu hộ đến thì chỉ còn 3 con."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét