Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

"Hôi bia" chuyện.


Thiên hạ may mắn nhờ một đảng lãnh đạo mọi mặt khía cạnh. Toàn xã hội sung sướng ủng hộ đảng CS là duy nhất, thuần túy. Hiến pháp sửa đổi đồng thuận sự độc đảng lên đến 99,59... % là minh chứng hùng hồn không ai có thể chối cãi được.
Xứ Ai Cập có thằng bé 12 tuổi đi biểu tình để "phản đối việc một đảng duy nhất cướp đoạt hiến pháp", đơn sơ nó nghĩ "cái gì xây dựng trên giả dối chính nó là giả dối !"
Thật ra. Cũng tại cái đảng gì đó không phải là CS đảng, chớ nếu là CS đảng, chắc chắn nó sẽ quỳ mọp xuống, nhất bộ nhất bái lạy tạ "cái đảng" đó thôi.
Đảng đang rầm rộ phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, vị cha già vĩ đại của dân tộc VN vĩ đại. Phong trào này lan rộng khắp nơi nơi hang cùng ngõ hẻm vừa sâu vừa rộng, ngày càng nhiều gương mặt điển hình học tập và làm theo đạo đức Bác, ví dụ người anh hùng sáng ngời tấm gương học Bác ấy dân chúng biết rõ: Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninh...



Đáng buồn thay, ngoài gương sáng điển hình trên, đây đó vẫn còn những "cá biệt" dân gian làm việc học tập tấm gương đạo đức sáng choang của Bác đâm ra chưa trọn vẹn hẳn.
Mới đây nhất, chuyện "hôi bia" râm ran chộn rộn phần nào tác động phong trào.
"Khoảng 2 giờ chiều ngày 4 tháng 12, một chiếc xe vận tải chở bia lật nhào tại bồn binh Tam Hiệp thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Ðồng Nai.
Thay vì cứu giúp người lâm nạn, hàng trăm người đi đường đổ xô tới ùn ùn vác, bốc... lấy đi 1,500 thùng bia Tiger bị đổ tràn lan mặt đường.
Cảnh tượng hôi của xảy ra không khác một vụ cướp bóc “tập thể.” Người ta giành giật nhau từng thùng bia còn nguyên vẹn, hoặc lấy túi đựng số lon bia lẻ lăn lóc trên đường.
Hàng chục, rồi hàng trăm người lao vào cướp bóc trắng trợn bất chấp tài xế đang gào khóc thảm thiết, van xin đừng lấy đi số bia bị văng tung tóe. Suýt nữa ông này bị đánh vì ngăn không cho vài người hôi của. Chỉ trong vòng 15 phút, 1,500 thùng bia bị nhặt sạch..."
"Trước đó sáng 13/11, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã ba QL51- Khu công nghiệp Nhơn Trạch (thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Vào thời điểm trên, chiếc xe ben bất ngờ bị mất lái tông vào tủ bánh mì và sạp bán trái cây của hai người dân nằm bên đường. Vụ tai nạn đã gây nên một cảnh tượng thật kinh hoàng, mọi vật dụng của người dân ngổn ngang, 5 người bị thương.
Tuy nhiên, điều đáng nói là lợi dụng lúc hoảng loạn, một số người đã đến hiện trường lục soát lấy đi hết tiền mặt và vật dụng của người bán bánh mì và trái cây. Sự tàn nhẫn của những người hôi của đã làm các nạn nhân lâm vào cảnh khốn đốn, họ không những bị thương phải nhập viện mà còn mất hết tiền của, tài sản..."
- Ảnh, clip "hôi bia chuyện".









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét