Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Gạc Ma - Vòng tròn bất tử.


Các nhà quan sát nói trước đây, China hoàn toàn "không có một giọt nước, một hạt cát, một mảnh đá dù nhỏ nào" sở hữu được tại các rạng san hô chìm nổi trên quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của nước VN. China chỉ có chăng chiếm được quần đảo Hoàng Sa của VN mới từ năm 1974 mà thôi.
Đến tháng 3 năm 1988, quân Tàu tràn xuống, đổ bộ chiếm lấy 5 bãi đá ngầm bỏ hoang ở trung tâm quần đảo, rồi mở rộng ra chiếm cứ thêm mấy chỗ khác. Bấy giờ bãi Gạc Ma có 64 bộ đội VN được cấp trên cử đến, lệnh dùng tay không ngăn giặc xâm chiếm.
Sáng 14/3/1988, các vị bộ đội đứng thành một vòng tròn chung quanh lá cờ đỏ sao vàng, miệng hát vang bài ca "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Chánh trị viên chỉ huy thời chỏ loa tới các tàu chiến China đang chỉa nhiều họng súng 37 ly, 100 ly, tên lửa  về phía quân mình, nói rằng: "Các đồng chí ôi ! Sao các đồng chí lại đến đây xâm phạm chủ quyền thiêng liêng không thể bác bỏ của chúng tôi vậy ? Chúng tôi có đầy đủ các bằng chứng lịch sử không thể chối cãi rằng Hoàng Sa, Trường Sa là của VN. Vì tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước được bác Hồ và bác Mao dầy công xây dựng, các đồng chí ôi ! Chúng tôi tha thiết yêu cầu các đồng chí dừng lại."
Nghe những lời thống thiết giữ đảo ấy, quân Tàu được lệnh nổ súng thẳng vào vòng tròn 64 vị bộ đội. Từng viên đạn gim chánh xác vào các bộ đội VN rồi nổ tung tóe bụi nước lên trắng xóa, giết chết hết họ quá sức man dã.


Tàn sát xong 64 vị bộ đội, quân China bắn chìm tiếp ba tàu vận tải VN rồi cho xuồng lính đổ bộ lao lên chiếm lấy hòn đảo. Chúng cắm cờ, tập kết khí tài, vật tư xây cất công sự "xác lập chủ quyền". Chúng tranh thủ đổ bộ lên chiếm một số bãi san hô khác mà không gặp bất cứ ngăn chận nào cả.
Gần 30 năm trôi qua rồi thế thời thời thế. Hai nước Tàu Việt đã trở lại là bạn bè anh em hữu nghị như trước, quan hệ còn được nâng cao lên tầm đối tác chiến lược. VN nhập siêu hàng hóa của Tàu năm nay gần tới cả 70 tỷ đô la. Công trình trọng điểm tại VN gần như Tàu đều trúng thầu xây dựng. VN cho China thuê đất dài hạn nhiều nơi rừng đầu nguồn, đất biên giới, cảng biển. Sĩ quan quân đội VN được cử qua Tàu du học nhờ thầy Tàu chỉ cho cách về VN bảo vệ tổ quốc. Tổng bí thơ NPT sang Tàu được Tập Cận Bình đón tiếp bằng 21 phát súng đại bác, còn được cho ngồi dự quốc yến hậu hĩnh chiêu đãi...
Những rạng san hô, bãi ngầm ở Trường Sa mà Tàu đã chiếm nay đà hóa các đảo nhơn tạo lô cốt chiến lược, phục vụ mưu kế chiếm gọn lấy biển Đông làm cái ao nhà thoải mái hút dầu, bắt cá, thu thuế tàu bè, khai thác phân chim...


Các đảo nhơn tạo có hải đăng, có cảng biển, có sân bay, có doanh trại, có ra đa, có hầm hào đặt để súng ống. Từ Tam Á đến Hoàng Sa. Từ Hoàng Sa đến Trường Sa. Hạm đội Nam Hải của nước Tàu trên không có máy bay, mặt nước có tàu sân bay tàu chiến tàu cá, dưới nước có tàu ngầm. Bể Đông lưỡi bò "cấm đánh cá" thực tế gần như đã định đoạt.
Ngày 3 tháng 6/2015, UBND thành phố HCM vừa ra thông báo tổ chức cho các du khách ra du ngoạn biển đảo Trường Sa thuộc chủ quyền VN, đợt đi đầu tiên sẽ vào ngày 22/6/2015 sắp tới. Ngay tức khắc, tại Bắc Kinh, phát ngôn viên ngoại giao nước Tàu là Hồng Lỗi đã lập tức lớn tiếng giận dữ, mạnh mẽ tuyên bố phản đối :
"Hành động của Việt Nam vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc. Chúng tôi yêu cầu Việt Nam tôn trọng chủ quyền Trung Quốc, không có hành vi làm phức tạp thêm tình hình để đảm bảo an toàn, an ninh khu vực"...
Nước Nam hiện nay hầu như đà chấm hết sự biểu tình phản đối China xâm phạm chủ quyền. Có một vị họa sĩ Bùi Lệ Trang hoài cổ vẽ một bức tranh sơn dầu 64 bộ đội giữ đảo đương bị các họng súng Tàu chĩa vô nhả đạn tung tóe, rồi đặt tên tranh là "Gạc Ma - vòng tròn bất tử”. Bức tranh sẽ bán đấu giá, tiền lấy hỗ trợ gia đình 64 vị bộ đội hy sinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét