Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Mỹ nữ xăm mình.


Tương truyền tục xăm mình xuất xứ An Nam bản quyền phát minh sớm nhứt.
Sử cổ đại bên Tàu ghi phương Nam có bọn Man di mọi rợ sanh sống vùng sông nước, chuyên môn ở truồng lặn xuống dưới nước mò ốc bắt cá ăn mà sống, thường bị các giống thuồng luồng thủy quái làm hại. Bọn Man di bèn lấy kim chích mực xạ đâm vô da, vẽ các hình thù quái lạ đồng dạng thủy quái nhằm trà trộn bơi lội thoát chết.
Nhà ngâm cứu nói Man di là từ nguyên cổ Tàu dùng gọi An Nam, sự ấy minh xác người Việt ta phát minh ra chuyện xăm mình, thực tế cũng chưa có một tài liệu nào của một dân tộc nào khác chấm xúy mà kiện cáo.
Sự xăm mình lan tràn An Nam ra thế giới tự vì như sau. Cuối thế kỷ XIX, có người tên Hồ Họa Sĩ rất năng khiếu vẽ đẹp vượt bể qua Huê Kỳ du ngoạn. Ông thấy xứ nầy lấy cây bút bi viết lách chứ không dùng bút lông như ở ta, bèn tò mò lấy bút bi châm chích vẽ thử tranh hoa điểu lên cẳng tay bắp vế. Dân Mỹ thấy đẹp, rủ nhau tới ngắm nghía, xì xồ hỏi cách thức xăm rồi bắt chước làm theo.
Từ đó, nam thanh nữ tú và ông tra bà lão mọi nơi Á Âu Phi Mỹ đều lấy làm ưa thích sự xăm mình, coi đó là mốt thời thượng. Đặc sắc nhứt thời nay, hot girls mỹ nữ xinh đẹp dùng kim găm xăm da xăm thịt, xăm mình xăm mẩy rồi mặc đồ lót, chớp ảnh tự sướng tải lên phây búc khoe mấy hình xăm. Coi ảnh của họ, ai cũng gọi là đẹp...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét