Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Chộn rộn giáo xứ.


Người theo đạo Thiên Chúa ở VN không phải là ít. Thống kê năm 2009, có khoảng 5.677.086 tín đồ (1.776.694 ở thành thị và 3.900.392 nông thôn) chiếm 6,87% dân số.
VN là quốc gia có giáo dân đứng thứ 3 Á châu, chỉ sau Đông Timor và Philippines.
Cộng đồng Công giáo VN là một bộ phận trực thuộc Giáo hội Thiên Chúa Rôma, đặt dưới sự lãnh đạo tinh thần của Đức Giáo hoàng và các chức sắc Vatican.
Thời cực thịnh, Công giáo xứ ta được mệnh danh là "Trưởng nữ Giáo hội vùng Viễn Đông", lực lượng giáo đồ có thể nói đạt lượng đạt chất, có thể là một lực lượng đối trọng chánh quyền hùng mạnh.


Giáo đồ Công giáo VN "kính Chúa yêu Nước" và chánh quyền lâu nay bộc lộ nhiều chuyện cơm không lành canh không ngọt. Ngoài những cha xứ "quốc doanh nhà nước", đa phần quý vị linh mục, giám mục đều chăm chú con đường chăn chiên giảng đạo thuần túy "Nước Chúa", chớ không dụ dỗ tín đồ vô vòng máu me mác lê đỏ rực.
Thành ra nhiều chộn rộn, vụ này tiếp vụ kia, ồn ào dư luận. Các trang web Công giáo đa phần bị bao vây tường lửa, còn "truyền thông đảng" thì cạn tào ráo máng bôi nhọ không chút nể nang quý chức sắc đức cao vọng trọng vốn được giáo dân tín phục vô cùng.
Chế độ quên mất rằng dân có đạo cũng là "nhân dân ta", nên chi đối phó bằng công an, bằng quân đội, bằng báo chí độc quyền mồm loa mép giải, để cố thanh minh cho dư luận thấy "đảng đây" mới đúng, riêng bọn giáo dân cùng "đám cha cố kia" rặt một lũ phản động phá hoại điên cuồng đó thôi.

Đức Tổng Giám mục Giáo phận Vinh
Than ôi ! Gì thì gì dân thời nào bao giờ cũng vi quý, là chủ nhân ông xã hội. Nhân chi sơ tánh bổn thiện, có đạo bao giờ cũng thiện tâm hơn vô thần rặt chỉ tin vào dao búa, vào "nền chuyên chánh giai cấp".
Người dân hiền lành lương thiện biết cái gì sai cái gì đúng rồi tỏ thái độ, chớ đâu cần do định này hướng nọ dài dòng. Giáo dân có tinh thần đoàn kết hiệp thương vô cùng mạnh, gắn kết bảo vệ nhau, thành ra một khối 6 triệu người cả nước sẵn sàng sống chết cùng CS thì còn chi để nói ?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét