Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Đừng nghe những gì Putin nói !


Vô số người Nga coi Putin và phe cánh ông ta là băng đảng của một lũ lưu manh và trộm cướp. Nghe ra phũ phàng nhưng sự thật vẫn sự thật dầu dĩ mất lòng.
Hiển nhiên Putin chơi trò tháu cáy nắm lấy quyền hành cai trị dân Nga dài hạn. Tổng thống B.Yeltsin dọn mân cổ quyền lực, trao hết cả cho đời Putin lên hương. Làm tiếp hai nhiệm kỳ, ông ta mưu mô "bộ đôi", đưa đàn em giữ ghế lách luật ngồi đồng lâu dài mãn nguyện.
Trung Đông, độc tài gia đình trị Assad dựa dẫm vào Nga "đồng minh", mua hàng tỷ tỷ đô la súng đạn tối tân đè đầu dân chúng duy trì quyền lực mãi mãi. Nga kết thân Syria Assad, vừa cắm chốt ảnh hưởng, vừa bộn tiền súng ống, vừa cản đường ống dẫn khí, dẫn dầu Trung Đông kéo qua Âu châu, ngăn chặn cạnh tranh giữ thế độc quyền.




Báo chí ở VN vừa "trân trọng giới thiệu" dân chúng ý kiến Putin dành cho "bạn VN" và "bạn Syria" như sau:
- Dân Việt : Tổng thống Putin: Việt Nam giành uy tín cao trên trường quốc tế !
Chuyện này ai cũng biết rồi, khỏi cần nghe Putin nói ra mới rõ. Tham khảo "chia sẻ" từ TTXVH để "biết mình biết người" rồi nghe Putin nói sướng tai hơn.
- Soha news : Putin nói về TT Syria: Tôi hậu thuẫn ai thì đó phải là người tốt !  
Bài báo dẫn lời Putin như sau: "Tôi đã nói với người Mỹ, tôi đã nói với người Anh, chúng ta không thể sử dụng vũ lực với một nhà nước có chủ quyền. Vũ lực không bao giờ được sử dụng với nhà nước có chủ quyền..."
Bèn ngẫm nghĩ về cái chế độ Khmer Đỏ láng giềng VN trước đây, may thay năm 1979, quân VN tràn qua, sử dụng vũ lực đánh sập chế độ diệt chủng Polpot, lật đổ "một nhà nước có chủ quyền" thì mới có một nước CPC như hôm nay đó thôi.
Polpot ngày xưa, Assad ngày nay cùng là một duột cả. Sự đời dễ hiểu mà không phải ai cũng hiểu. Một tên giết người hàng loạt bị bắt, phải đem ra tòa xét xử mà bắt hắn đền tội ác. Tuy nhiên, đám thân tộc"đồng minh" một duột với sát thủ, đời nào chúng nó chịu để cho trừng phạt "người tốt" !


1 nhận xét: