Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Nghiệp nặng.


Nhiều bậc trí giả An Nam thoát ra được ngoại quốc sanh sống, làm ăn đắc thắng ở xứ người, họ thường ngoái về cố quốc bổi hổi bồi hồi cầu mong đồng bào thoát họa CS, nhanh có dân chủ tiền đề quê hương thoát hèn bớt nhục thâm niên mạn tính.
Giáo sư Cao Huy Thuần có bài trả lời phỏng vấn báo SGTT rất hay, bộc lộ cái tâm sự chung của mọi trí thức VN có tâm có tầm đều một ý.
Thực tế trải mấy chục năm sống trong lòng chế độ CS, chứng kiến vô số điều chướng tai gai mắt, suy đồi thảm họa, đông đúc trí thức xem trong ngó ngoài, bắt đầu mạnh dạn đấu tranh hình thành cái trào lưu vận động tự do dân chủ, phản đối cường quyền, đòi phải trở lại nền chánh trị bình thường nhiều đảng phái.


Độc tài bao giờ cũng là đêm đen căm thù sợ hãi nền dân chủ văn minh ánh sáng. Độc tài tìm đủ mọi cách trấn áp, che lấp, bôi xấu, ngụy biện kìm hãm thiên hạ vô vòng mông muội nhằm giữ cho được quyền lực vĩnh viễn. Nắm chánh quyền trong tay, độc tài thuận tiện ra tay dẹp tan dân chủ từ những tia sáng mới bắt đầu.
Do sự  CS quá mạnh chưa đến kỳ rã đám, quan tâm nhất đại chúng hiện nay vẫn là câu hỏi bao giờ độc tài CS sụp đổ để VN có được một nền dân chủ thực sự ?
Trang TTHN từng có bài viết ý nói :" ít nhất chế độ CS sẽ thống trị VN thêm 200 năm nữa, rồi VN sẽ có một ông vua lên ngôi, chuyển từ CS sang chế độ phong kiến quân chủ..."
Ý kiến trên rất thú vị dẫu làm mất lòng không ít người VN tuổi cao đang rất nóng lòng mộng ước được thấy CS sụp đổ trước khi họ nhắm mắt.
Phải chăng CS lưu tồn được lâu ở VN vì một cái nghiệp chướng lịch sử đã câu lưu ràng buộc khiến người VN không quen sống thiếu độc tài chế độ ?


Lịch sử VN bốn ngàn năm thì dân chúng đã có 2000 năm sống cùng quân chủ phong kiến Hùng Vương cha truyền con nối như triều đại họ Kim BTT ngày nay. Tiếp theo, người VN phải làm nô lệ người Tàu suốt một ngàn năm, rồi khi tự chủ lại tiếp tục sống dưới các chế độ chuyên chế quân chủ nối tiếp nhau liên tục.
Người Việt lại còn nô lệ cho nhà Minh Tàu ba chục năm, nô lệ Pháp một trăm năm, trước khi chung sống cùng triều đại độc tài CS.
Duy nhất miền Nam VN được hưởng chút tự do cục bộ ở thể chế VNCH ngắn ngủi. Tuy nhiên, vì không thể sống thiếu chế độ độc tài, không thể sống thiếu cái lồng sắt chụp tròng lên đầu lên cổ, nên người Việt "chiến đấu hy sinh" loại bỏ cơ may tự do, thèm khát được sống dưới ách cai trị CS chế độ.
Than ôi ! Con chim quen sống trong lồng, thả nó ra bầu trời tự do e rằng nó sẽ chết. Một dân tộc quen sống dưới chế độ độc quyền vua trị, đảng trị; quen rồi kiếp nạn sống nô lệ ngoại bang Tàu Tây, thì những phấn đấu đòi dân chủ tự do cho dân tộc đó không đắc "tội phản động" mới là lạ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét