Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Thả hổ về rừng.


Mullah Abdul Ghani Baradar năn nay khoảng 45 tuổi, là một trong bộ tứ sáng lập phong trào thánh chiến Taliban năm 1994. Hắn sanh ra ở tỉnh Oruzgan phía Nam Afghanistan, phía đông bắc tỉnh Helmand, khu vực đa số người Pashtun sanh sống. Đây cũng là quê quán của Mullah Mohammed Omar, thủ lãnh Taliban mắt chột.
Hồ sơ Interpol cho biết Baradar chiến đấu trong cuộc chiến tranh - có sự bí mật hậu thuẫn của Mỹ và Pakistan - nhằm trục xuất quân đội Sô viết ra khỏi Afghanistan những năm 1980. Khi Taliban lên nắm quyền vào năm 1996, tình bạn giữa Baradar với lãnh tụ tối cao Mullah Omar khiến y được giữ chức Thứ trưởng bộ Quốc phòng chế độ Taliban.
Báo cáo an ninh tiết lộ y được xếp hạng thứ nhì chỉ sau thủ lãnh Mullah Omar, và rằng Baradar là một phụ tá thân cận lãnh đạo Al-Qaeda Osama bin Laden trước cuộc tấn công khủng bố 11 tháng Chín.


Chuyên gia chống khủng bố nói Baradar là tay lãnh đạo quân sự có tài, luôn chủ trì các cuộc họp cấp cao bộ chỉ huy Taliban và lập ra các kế hoạch quân sự, tài chính.
Tạp chí Newsweek cho biết, y nắm giữ hầu bao cho Taliban, kiểm soát hàng trăm triệu đô la từ doanh thu ma túy, tiền bảo kê, thanh toán tiền chuộc, phí sử dụng đường và "đóng góp từ thiện" đến chủ yếu từ vùng Vịnh.
"Baradar có tài năng của một chỉ huy xuất sắc" - Thomas Johnson, chuyên gia về Afghanistan và cố vấn các lực lượng liên minh nói, "Hắn có khả năng, có sức lôi cuốn, hiểu đất biết dân tốt hơn so với chúng ta. Badarar đã cho thấy y là một kẻ thù ghê gớm"
Baradar chỉ đạo các thủ lãnh quân sự tại một cuộc họp ở Pakistan rằng đừng dại đối đầu trực tiếp với binh sĩ Mỹ có hỏa lực vượt trội mà hãy tập trung dùng chiến thuật du kích, phục kích nhỏ với vũ khí tự động, súng phóng lựu và trồng "hoa" (các thiết bị gây nổ) dọc hai bên đường. "Giữ vũ khí trên lưng bạn và trên xe máy của bạn". "Mỹ có sức mạnh quân sự lớn hơn, nhưng chúng ta có niềm tin lớn hơn". "Lịch sử của Afghanistan cho thấy rằng Afghanistan không bao giờ cảm thấy mệt mỏi đấu tranh cho đến khi đã giải phóng đất nước". "Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến cho đến khi trục xuất hết kẻ thù ra khỏi đất nước chúng tôi".


Abdul Ghani Baradar còn khoe khoang hắn thường trực tiếp xúc với lãnh tụ Mullah Mohammed Omar để tìm kiếm lời khuyên của "Người" về các chủ đề quan trọng. "Người" khỏe mạnh và hiện nay không chỉ tham gia mà đang dẫn đầu các cuộc thánh chiến".
Trái với khẳng định của lãnh đạo Mỹ, Anh, Baradar nói rằng "không một thành viên Taliban nào được tham gia vào các cuộc đàm phán bí mật với chính phủ của Tổng thống Hamid Karzai và sẽ không làm như vậy cho đến khi các lực lượng NATO rút lui". "Họ (người Mỹ) đang bày đặt các cuộc đàm phán, hy vọng rằng các chiến sĩ Mujahideen sẽ đầu hàng". "Chúng tôi thấy không có lợi ích nào cho đất nước Afghanistan và Hồi giáo trong các cuộc đàm phán kiểu loại này."
Tháng 2 năm 2010, CIA phối hợp với Pakistan đã đột kích bí mật vào một địa điểm ở Karachi, túm cổ được Baradar rồi đem tống giam ngục thất.



Thế sự xoay vòng. Lực lượng quân chánh phủ Hamid Karzai chống lại Taliban ngày càng tỏ ra thất thế. Chiến binh Taliban không sợ chết mỗi lúc mỗi mạnh mẽ. Người dân Afghanistan vì sợ hãi những trừng phạt trả thù dã man của Taliban, đành phải lo lắng rồi muốn trở thành "người có công cho cách mệnh" sau này.
Quân đội Mỹ và đồng minh mệt nhọc sắp sẽ rút hết về nước, Afghanistan để cho người Afghanistan tự quyết, giống như Mỹ từng bỏ cuộc tại miền Nam VN năm 1973 vậy.
Quân du kích Taliban từ chỗ bị Mỹ cùng chánh quyền Karzai phủ định thì nay đã được mời ngồi "đàm phán hòa bình". Tổng thống Hamid Karzai nhiều lần đòi Pakistan thả cho Baradar về nước cốt "bày tỏ thiện chí đàm phán". Ao ước đó nay đã thành sự thật. Ngày 21/9/2013, chánh quyền Islamabad đã quyết định thả tự do "Ngài" Abdul Ghani Baradar, đưa đến một nơi bí mật không ai biết.
Than ôi ! Tìm bắt được con cọp dữ vô cùng khó, đem nó thả lại vào rừng thì không có gì đơn giản hơn. Tuy nhiên, cọp về rừng rồi tất sẽ nhớ những ngày đau đớn nhục nhã bị trói nằm gặm củi sắt. Nó sẽ biết làm gì để rửa nhục. Quân Mỹ rút đi, quân Taliban tràn vào Kabul chỉ còn là vấn đề thời gian. Dây thòng lọng của Taliban trên giá treo cổ đang chực đợi ngài Hamid Karzai đến "tha hồ đàm phán".



14 nhận xét:

  1. Bán buôn là gì Bán buôn hay còn được hiểu như hình thức bán sỉ đây là một hoạt động buôn bán hàng hóa với số lượng lớn và từ một hay nhiều nhà cung cấp với nhiều mẫu mã và được bán lại cho người bán lẻ với số lượng nhỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Dù bạn kinh doanh nhượng quyền, kinh doanh du lịch, kinh doanh dịch vụ, kinh doanh hộ gia đình, kinh doanh đa cấp thì mỗi người trong chúng ta đều có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết được yếu tổ của một team leader là gì?

    Trả lờiXóa
  3. Việc làm kinh doanh có thể được phân chia thành nhiều loại hình khác nhau, nhưng ba loại hình phổ biến nhất đó là:
    • Doanh nghiệp bán lẻ
    • Doanh nghiệp sản xuất
    • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
    Nhân viên kinh doanh là làm gì?
    Đội ngũ những nhân viên làm nhiệm vụ có liên quan tới việc tiếp thị, môi giới, quản lý và xây dựng các chiến lược thúc đẩy hiệu quả của những hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp để gia tăng lợi nhuận và doanh thu cho tổ chức đó thì được gọi là nhân viên kinh doanh, trong tiếng Anh còn được gọi là Salesman hoặc Saleswoman.
    Việc làm nhân viên kinh doanh hiện nay khá phổ biến có rất nhiều công ty tuyển nhân viên kinh doanh do vậy bạn hãy chú ý tự chuẩn bị mẫu cv tiếng anh, tự học cách viết sơ yếu lý lịch, mẫu tuyển dụng nhân viên kinh doanh ... để thuận lợi hơn khi đi xin việc nhé!
    Tham khảo thêm:
    tuyển nhân viên sale
    tuyển dụng nhân viên kinh doanh
    tuyển dụng nhân viên sale

    Trả lờiXóa
  4. Admin là gì?
    Admin là dạng viết tắt của từ administrator. Có thể hiểu đơn giản là một người quản trị các nền tảng khác nhau.
    Và trong các vị trí việc làm hiện nay, chúng ta sẽ gặp nhiều vị trí việc làm admin tại các lĩnh vực khác nhau như: thiết kế, quản trị website, quản trị diễn đàn…. Hoặc thậm chí trong lĩnh vực bán hàng cũng có vị trí sale admin để hỗ trợ các hoạt động thường ngày của bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp.
    Ngoài công việc Admin bạn cũng có thể tìm hiểu thêm xung quanh các cẩm nang việc làm như: thuế suất là gì, tìm hiểu mức lương cơ sở là gì, kinh phí công đoàn là gì.
    Ngoài ra với công việc Admin, bạn cũng nên biết công việc của bạn cũng liên quan tới: dấu giáp lai là gì, hay hiểu sơ qua hạch toán là gì, doanh thu thuần là gì, bảo hiểm xã hội tự nguyện là gì...
    Ngoài các cẩm nang đặc trưng về công việc như lương thưởng, công đoàn phía trên thì việc tìm hiểu người cư trú là gì, mã pin là gì,... cũng sẽ giúp ích cho việc quản lý con người của bạn!

    Trả lờiXóa
  5. Trong chiến lược kinh doanh đặc biệt là các doanh nghiệp cần đề ra chiến lược kinh buôn bán thì việc đánh giá đúng vị trí hiện tại của doanh nghiệp là điều cần thiết. Có hai lĩnh vực cần đánh giá: đánh giá môi trường kinh doanh và đánh giá nội lực:
    • Đánh giá môi trường kinh doanh: Nghiên cứu môi trường kinh doanh để xác định xem yếu tố nào trong môi trường hiện tại đang là nguy cơ hay cơ hội cho mục tiêu và chiến lược của công ty.
    • Đánh giá nội lực: Phân tích đầy đủ những điểm mạnh và điểm yếu của công ty về các mặt sau: quản lý, marketing, tài chính, hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển.

    Nếu không tự kinh doanh mà làm ngân hàng thì bạn cũng nên quan tâm tới: agribank là ngân hàng gì, chủ đầu tư là gì , nhà thầu là gì, đấu giá là gì
    Làm việc online thì nên tìm hiểm: live stream là gì, tài xỉu là gì
    Còn là một sinh viên thì hãy quan tâm nhất tới: thực tập là gì, chung cư là gì

    Trả lờiXóa
  6. Vay thế chấp là gì?
    Nếu bạn là một chuyên viên kinh doanh, hay nhân viên ngân hàng … thì hẳn bạn đã từng nghe tới khái niệm vay thế chấp. Tìm hiểu về hình thức này qua bài viết nhé!
    Vay thế chấp là hình thức vay tiền với điều kiện bắt buộc người đi vay phải có tài sản thế chấp. Tài sản ấy được coi như là 1 sự đảm bảo cho uy tín của người vay để đơn vị cho vay có thể tin tưởng và trao tiền cho họ. Tuy đã mang tài sản đi thế chấp nhưng người thế chấp vẫn giữ nguyên được quyền sở hữu đối với tài sản đó nhưng giầy tờ liên quan đến nó thì do ngân hàng – nơi bạn vay tiền giữ.
    Bạn chỉ nên chọn vay thế chấp khi bạn thực sự cần 1 số tiền lớn để đầu tư vào dự án nào đó. Lý do là vì các ngân hàng xét duyệt tới 70 – 100% giá trị tài sản bạn đem đi thế chấp. Tuy nhiên, lợi thế của hình thức vay này đó là lãi suất thấp hơn vay tín chấp, thời gian vay cũng linh hoạt hơn, có thể kéo dài nếu người vay chưa đủ khả năng chi trả.
    Nếu có khả năng vay thế chấp lớn thì doanh nghiệp của bạn có lợi thế cạnh tranh
    khá lớn. Hi vọng doanh nghiệp bạn tiếp tục phát huy thế mạnh này!

    Trả lờiXóa
  7. Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online
    Bất kể một ngành nghề nào cũng vậy, kinh nghiệm là một trong những yếu tố sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro nhất. Vậy kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online bao gồm những gì?
    Sự trung thực trong cách chế biến đồ ăn
    Kinh nghiệm đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh cần phải nhớ rõ đó chính là sự trung thực. Như bạn đã biết hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, nếu muốn có nhiều khách hàng hãy tạo niềm tin nơi họ.
    Để làm được điều này khi chế biến đồ ăn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, lựa chọn những nguyên liệu rõ nguồn gốc, an toàn. Có nhiều thực khách rất kĩ tính đối với các món ăn, nên khi đã lỡ khiến họ mất niềm tin thì việc kinh doanh của bạn sẽ không còn thuận lợi nữa.
    Giao hàng chuyên nghiệp, đúng hẹn
    Khác với các sản phẩm thông thường khác, bạn không thể ngay lập tức, hoặc giao hàng nhanh được. Bởi giá trị đơn hàng thường thấp, đồ ăn đồ uống thì không thể làm sẵn được, khi nào có khách đặt thì mới làm, chế biến.
    Cho nên, giải pháp đặt ra là bạn nên gom các đơn hàng lại giao trong một khung giờ cố định, ví dụ theo mốc 1h giao 1 lần, chẳng hạn 9h, 10h, 11h, 12h,… Như vậy khi khách hàng đặt món ăn, đồ uống của bạn sẽ biết được khoảng thời gian nhận hàng, cách làm chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng dễ chấp nhận hơn.
    Ngoài kinh doanh đồ ăn vặt, bạn cũng có thể tìm hiểu về kinh doanh quần áo, kinh doanh trên amazon

    Trả lờiXóa
  8. Bảo hiểm xã hội tự nguyện là gì?
    Đây là một loại hình bảo hiểm cho phép người tham gia lựa chọn phương thức và mức đóng phí tùy nhu cầu và năng lực bản thân. Và để giúp các bạn hiểu rõ hơn thì sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích cụ thể để bạn có thể hiểu một cách tường tận về loại bảo hiểm này.
    Bạn có thể hiểu một cách đơn giản bảo hiểm xã hội tự nguyện chính là loại hình bảo hiểm do Nhà nước ta tổ chức, mà ở đó những người lựa chọn tham gia sẽ có quyền được lựa chọn mức đóng phí, cũng như phương thức đóng phù hợp nhất với khoản thu nhập của bản thân.
    Tham khảo: thông báo tuyển dụng mới nhất hiện nay!

    Trả lờiXóa
  9. Vay thế chấp là gì?
    Vay thế chấp là hình thức vay tiền với điều kiện bắt buộc người đi vay phải có tài sản thế chấp. Tài sản ấy được coi như là 1 sự đảm bảo cho uy tín của người vay để đơn vị cho vay có thể tin tưởng và trao tiền cho họ. Tuy đã mang tài sản đi thế chấp nhưng người thế chấp vẫn giữ nguyên được quyền sở hữu đối với tài sản đó nhưng giầy tờ liên quan đến nó thì do ngân hàng – nơi bạn vay tiền giữ.

    Trả lờiXóa
  10. Kinh doanh đồ ăn vặt online cho học sinh
    Hiện nay, khi dạo qua hàng loạt các trang web đặt hàng đồ ăn online có thể dễ dàng thấy được những nơi chuyên phục vụ các món ăn vặt luôn được rất nhiều thực khách ủng hộ nhiệt tình. Bởi lẽ, những món đồ ăn vặt đó không chỉ hấp dẫn, ngon miệng lại vô cùng đa dạng, giá thành cũng tương đối rẻ. Đối tượng chính thường là các em học sinh, sinh viên.

    Trả lờiXóa
  11. Đấu giá là gì?
    Đấu giá (trong tiếng Anh gọi là “auction”) là hình thức bán một món hàng bằng cách đưa ra mức giá khởi điểm rất thấp và để nhiều người mua cùng trả giá một lúc. Ai đưa ra mức giá cao nhất thì món đồ/sản phẩm sẽ thuộc về người đó.

    Trả lờiXóa
  12. Công nợ là gì?
    Và để có thể hiểu rõ hơn được về thuật ngữ account payable là gì?, chúng ta cần phải nắm rõ được định nghĩa về công nợ là gì? Việc có thể nắm chắc được định nghĩa về công nợ sẽ khiến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được dễ dàng hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. What is an apartment? Chung cư là gì?

    Most of us think "condominiums" is a new concept, only a few years ago. However, the fact that it has been present in our country since the 50s of the twentieth century in the form of dormitories.

    In those days, the dormitories were not very good-looking, the living conditions were not as comfortable as those on the ground. It is the type of housing for low-income people, not eligible to "buy" their own housing.

    Fortunately, in the past 10 years, condominiums in Vietnam have had a completely new face. They are beautiful, modern, and even more luxurious than the common ground houses.

    At the present time referring to "apartment", we will understand that it is a multi-storey building, each floor consists of many separate apartments. They can be installed interior systems in advance or left blank for homeowners to decorate and install everything at their own discretion. The households will live in these separate self-contained apartments but still use some common infrastructure works such as walkways, stairs, lobby ...

    Find part time jobs at: tuyển dụng part time

    Trả lờiXóa
  14. Mô hình kinh doanh là gì?

    Mô hình kinh doanh là các hoạt động của kinh doanh tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng những nhu cầu của khách hàng và mang về lợi nhuận. Nó chính là cách thức để chúng ta tổ chức công việc, kiếm được lợi nhuận thông qua việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

    Một mô hình kinh doanh là tổng hợp của rất nhiều bộ phận, mỗi bộ phận đều có chức năng riêng phục vụ quá trình kinh doanh. Xây dựng tốt mô hình kinh doanh sẽ định hướng tốt cho những công việc và nhiệm vụ cần làm để phát triển doanh nghiệp.

    Tìm hiểu những công việc tốt nhất cho bản thân bạn tại trang tuyển dụng việc làm

    Trả lờiXóa