Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Mỹ cản bước nước Tàu.

Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ, Phó Đô đốc Robert Thomas.
Lực lượng đặc nhiệm 72 đệ Thất hạm đội Hoa Kỳ vừa cho máy bay P-8A Poseidon quần thảo trên quần đảo Trường Sa dò xét, chớp ảnh hải quân Tàu đương hối hả xây 7 cái đảo nhơn tạo trên các bãi ngầm san hô chiếm cứ của VN năm 1988.
China lâu nay nói toàn bộ bể Đông là của họ ngay từ thủa nhà Đường (618-907) với những bằng chứng "không thể chối cải" là mấy cái bình cổ, mấy cột mốc xưa chở bên Tàu vừa đem xuống thả bề Đông chấm súy chủ quyền.
Năm 1974, China đổ bộ lên quần đảo Hoàng Sa (họ gọi Xisha) sau khi tàn sát tập thể 74 chiến sĩ hải quân VNCH đang nổ lực giữ đảo. Hạm đội 7 Mỹ khi đó dốt nát im lặng cho quân Tàu tùy tiện, sanh sự mầm di họa về sau này.
Năm 1988, thấy sự yếu đuối hèn nhát của VNCS, China lại tràn xuống Trường Sa (họ gọi Nansha), thảm sát thêm 64 lính VNCS đang dùng tay không hát hò giữ đảo, chiếm một loạt đảo ngầm ngay giữa 400 đảo Trường Sa rãi rác.
China ngày nay đã có các căn cứ hải quân trên 7 cái đảo nhơn tạo bồi lắp, đứng chân vững vàng ở Trường Sa rồi bèn cứng cựa bước tiếp "Nam Hải lưỡi bò độc chiếm". Cuộc gặp ông John Kerry, ngoại trưởng Tàu Vương Nghị thẳng thừng nói "China sẽ không ngừng việc xây dựng các đảo nhân tạo trên "Nam Hải" vì điều xảy ra hoàn toàn bên trong lãnh thổ thuộc chủ quyền China”, "Sự quyết tâm trong việc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi vững chắc như một tảng đá vậy. Và không gì có thể xoay chuyển điều này !”


Thấy mưu mô độc chiếm bể Đông đe dọa an ninh hàng hải trên tuyến đường biển đệ nhất thế giới,  Mỹ bèn khẳng định mấy sự ngang ngược chiếm đảo, xây đảo, giành trọn biển đảo trên không dưới nước của Tàu là hoàn toàn tào lao không giá trị.
Nếu trước Mỹ im lặng cho Tàu chiếm Hoàng Sa, nay họ biết bây giờ làm thinh nữa thời con rồng China được thế bay lên sẽ gây họa toàn cầu.
Nước Mỹ bèn nói sẽ cấm cản tham vọng của Tàu, rồi để chứng tỏ không phải chỉ nói lấy lệ, quân Mỹ bèn cho tàu chiến máy bay đến tuần tra theo dõi "thách thức chủ quyền".
Với "đỉnh cao trí tuệ" khư khư ôm cái bình Tàu giao, họ cố để sao cho nó khỏi vỡ, lo theo dõi động thái "đế quốc Mỹ" mà đâm thọc nọ này, lo kêu gào "đừng làm phức tạp tình hình", "đừng can thiệp chủ quyền của các quốc gia ven bờ biển Đông". Dân chúng nước Nam thì khác. Vì có ngu đến đâu dân cũng biết nếu để cho Tàu chiếm trọn bể Đông thời VN chết trước. Và chỉ nước Mỹ hùng mạnh mới có thể ra tay ngăn chặn cái nguy cơ nước Tàu làm VN mất hết biển đảo, giữ an tình hình hiện tại.
Thành thử ra dân chúng đều rất mừng rỡ, hoan hô việc Mỹ ra tay cản bước quân Tàu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét