Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Cây lặng gió rung.


Tập đoàn dầu khí lớn thứ 3 của Mỹ là Conoco Phillips, ngày 11 tháng 5 năm 2011 đã tuyên bố rút khỏi 3 đề án khai thác, thăm dò dầu khí ngoài khơi biển Đông của VN.
Theo cứ liệu công bố trên trang web của Conoco Phillips, trụ sở tại Houston (Texas), tập đoàn này hiện nắm giữ 23,3% cổ phần trong một cụm gồm 5 mỏ dầu thuộc lô 15-1, cũng như 36% cổ phần của mỏ Rạng Đông trong lô 15-2 tại khu vực bể Cửu Long.
Năm 2009, sản lượng các mỏ dầu này đạt mức tương đương 32.000 thùng mỗi ngày.
Ngoài ra, Conoco cũng có 16,3% cổ phần của họ trong đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn, công suất 700m3/ngày, nối liền bể Nam Côn Sơn với Nam Việt Nam.


Từ ngày 15 đến 22/52011, Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), tướng Trần Bỉnh Đức đã đến thăm chính thức nước Mỹ.
Đây là chuyến đi Mỹ đầu tiên trong 7 năm qua của PLA, nhằm thúc đẩy quan hệ quân sự Mỹ - Trung theo "kiểu mới".
Trong tháng 5, hải quân Trung Hoa tăng cường tuần tra trên biển Đông với 13 tàu Hải giám, nhiều máy bay và biên chế lính giám sát biển sẽ lên tới 10.000 tên.


Mục đích theo như họ nói là để “bảo vệ các lợi ích hàng hải của đất nước, thực thi các luật hàng hải và môi trường."
Chính quyền Trung Hoa đưa kế hoạch khai thác biển Đông và hai quần đảo Hoàng sa, Trường sa của VN. Họ còn ban lệnh cấm đánh cá trên vùng biển thuộc chủ quyền VN.
Lúc 5 giờ 5 phút ngày 26/5/2011, có 3 tàu Hải giám Trung Hoa vượt sâu vào vùng lãnh hải VN thuộc hải phận tỉnh Khánh Hòa (cách bờ biển VN 120 hải lý), đánh phá tàu Bình Minh 02 của VN đang thăm dò tìm kiếm dầu mỏ.
Đây là một hành động đe dọa kiểu du côn ngạo mạn của một đội quân quen thói đi ăn cướp, lấn đất giành biển nhà nghề với tất cả các láng giềng của chúng.
Đây là một động thái thăm dò phản ứng của VN, một phép thử nắn gân VN để có đối sách lấn tới tiếp tục, nuốt trọn quần đảo Trường sa, độc chiếm bể Đông.
Đây có thể là một động tác nhằm gây chiến, sau hàng loạt cuộc tập trận đổ bộ chiếm đảo của Thuỷ quân lục chiến Tàu khá rầm rộ vừa qua. Chỉ cần hải quân VN nổ súng bảo vệ chủ quyền hải phận VN, bọn Tàu sẽ lu loa VN xâm lược, hạm đội Nam Hải của chúng sẽ đại quân Nam hạ đánh trả, tiến chiếm Trường sa tức khắc.


Về phía chính quyền VN, quen sợ dạ, nên cũng quá hiểu bọn Tàu này rồi.
Tuy nhiên, vì đang lâm khủng hoảng kinh tế trầm trọng, vì quốc phòng quá sức tệ lậu so với Tàu, vì đang phụ thuộc Tàu nhiều chuyện này nọ, vì biết lòng dân từng bị phỉnh theo đảng "cầm súng giết nội thù", đã nếm đã biết đã chán, nên đã sợ chiến tranh bom đạn quá rồi.
Nên chi, Tàu giặc xâm lấn, "Hải quân nhân dân VN anh hùng" đành nhắm mắt làm ngơ. Dĩ hoà vi quý cho rồi. Tam thập lục kế nhịn ư thượng sách. Sự nhịn chín sự lành !


Chơi với chó, chó liếm mặt. Cái sự đời vốn đơn giản như ông bà ta đã dạy con cháu.
Một dân tộc đảng bắt đi theo cái chế độ mà ra đường ai cũng ghét. Nịnh bợ thằng bạn nó vốn khinh khi mình, chằm hăm cướp của mình, bây giờ thì nó chuẩn bị nện cho...
La làng la xóm trong sự cô thế quả thật tội nghiệp. Ngu thì chết !
Ngài đại tướng từng lên lớp " các nhà báo cũng phải chú ý không để cho các nước khác kích động vấn đề này, người ta sử dụng vấn đề biển Đông để kích động, chia rẽ quan hệ VN - TQ, chia sẽ quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân chúng ta ", thì bây giờ không dú diếm tin tức nữa, công khai này nọ cho dân biết để làm gì nhỉ ?



Có điều gió dư biết cây đã mục nát quá, nên cây muốn lặng gió cứ rung.
Việt Nam càng nhịn thì Trung Hoa càng ỷ mạnh lấn tới tấp.
Tiến thoái lưỡng nan trong cái luật rừng mạnh được yếu thua, phe mình bị yếu.
Dân chúng thì đa phần nguyền rủa ai đã đem độc trùng ngoại bang về di họa, để non sông đất nước cha ông gầy dựng lại yếu ớt thế này ? Đem xác nó ra mà ướp mà bêu giữa ngả ba đường cho diều tha quạ rỉa...
Làm gương thiên hạ, tạ lỗi tổ tông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét