Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Chúc Mừng Yingluck Shinawatra !


Cuộc Tổng tuyển cử ngày 3/7/2011 tại nước láng giềng Thái Lan, phe áo đỏ đại thắng lợi !
Theo kết quả sơ bộ do Ủy ban Bầu cử Thái Lan công bố, đến 0 giờ ngày 4.7, đã có hơn 97% số phiếu được kiểm và đảng đối lập Puea Thai (Vì người Thái) giành đến 285 ghế trong Hạ viện 500 ghế.
Đảng Dân chủ cầm quyền Abhisit Vejjajiva phải về nhì với 131 ghế.
Thủ lĩnh đảng "Vì Người Thái", bà Yingluck Shinawatra, em ruột cựu Thủ tướng Thaksin, là con gái thứ 9 của một gia đình giàu có người Thái gốc Hoa thế hệ thứ tư.
Yingluck Shinawatra sinh năm 1967 ( 44 tuổi), tốt nghiệp cử nhân khoa Quản trị công và Khoa học chính trị Đại học Chiang Mai năm 1988. Bà học tiếp ngành Khoa học chính trị và lấy bằng thạc sĩ ở Đại học Kentucky (Mỹ) vào năm 1990.
Sau khi về nước, bà tham gia điều hành các công ty của gia đình Shinawatra trong các lĩnh vực viễn thông, bất động sản... Bà có một con với một doanh nhân Thái nhưng hai người không đăng ký kết hôn.
Tân nữ thủ tướng Thái Lan rất được công chúng nước này ngưỡng mộ vì vẻ đẹp mặn mà đậm chất Thái.

Theo các nhà quan sát, chính trường Thái Lan luôn trong tầm khống chế của quân đội, hoàng gia, và đây sẽ là một bất lợi không nhỏ cho vị tân thủ tướng vốn chưa được đánh giá cao về kinh nghiệm chính trường.
Dẫu sao, bà Yingluck Shinawatra đắc cử cũng là một thắng lợi lớn vì những giá trị tự do dân chủ.
Xin chúc mừng Tân nữ thủ tướng !



1 nhận xét:

  1. thái lan có nữ thủ tướng đẹp quá! bao giờ mới tới VN đây??? mà VN lo chuyện thiên hạ thì chồng con về cằn nhằn chít! phụ nữ VN chỉ cần biết chữ về lấy chồng sinh con là được rồi!

    Trả lờiXóa