Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Xứ của mình.


Xứ của mình nhỏ bé, đầu to đít tóp, thêm dài hẹp cắt chia đứt đoạn lắm khúc nếu phân tranh cát cứ. Người xứ mình nhỏ bé choắt cheo cằm nhọn vẻo suy đói dinh dưỡng, lo toan kiếm chác miếng ăn hàng ngày. Số nhỏ béo phị núc níc thịt nhiều mở lắm não teo óc tóp bám dai như đĩa vào đảng việc nhẹ kiếm tiền nhiều.
Cái tánh cách xứ mình keo kiết bần tiện, thích nịnh nọt bợ đỡ, thích trạng nổ khoe khoang vô đối. Đầu óc hủ lậu ngu si, dốt mà luôn mồm hò hét đỉnh cao trí tuệ. Lối sống hùa kéo bầy đàn, chỉ biết học tập làm theo giống bầy thiển năng mục súc phải cần người chăn dắt. Chúng nó cầm tay, bảo đi là đi, bảo đứng là đứng, bảo đẻ là đẻ, bảo nín đẻ là nín đẻ, bảo ngài chó điếm vĩ đại thì đồng lòng hô ngài chó điếm vĩ đại, bảo bạn là bạn, bảo thù là thù. Nói chi nghe nấy, răm rắp răm rắp.
Xứ của mình mạnh ai nấy sống, hỗn loạn chen lấn dẫm đạp đâm cha chém chú lao vào nhau, đạp lên đầu nhau tranh cướp đường sống. Giao thông huyết mạch nhỏ quá không biết cách mở rộng, rủ rê đi vô núi mở đường đại lộ phá rừng gây sự lũ lụt. Đường sá đô thị bọn người ta chen chực xây quán xây bờ rào dậu lấn đường. Đái ỉa, vứt rác xả rác ra công lộ, hắt nước thải, xả nước cống xuống đường thành ra cái tập quán tự nhiên bình thường.


Xứ của mình ấu học nhốt bầy con nít mở mắt trong cái chuồng hẹp, tập chúng làm quen cái đời cấu cắn xé xác nhau, đứa mạnh bắt nạt đánh đập đứa yếu. Lớn lên chút, học trò nhóm từng bầy nện nhau tới tấp, xách dao đi học đâm chém. Có trò lấy gậy đuổi đánh phang tới tấp lên đầu thầy, thầy vừa chạy vừa la làng. Có thầy giáo đánh bạc, trộm cắp, đánh lộn nhau. Có thầy hiếp dâm trò nhỏ, mua trinh trò lớn, dĩ lở vô số khóc lóc kiện cáo.
Xứ mình chồng hắt cả chảo dầu sôi lên đầu vợ, vợ dội cả can xăng đốt chồng đang ngủ. Có con đánh mẹ già gãy tay gãy chân, dội cứt tẩm nhớt vô, đuổi mẹ đẻ ra khỏi nhà.
Xứ của mình quản lý dựa vô bọn ngu si, thất học, tồi tệ nhân cách, trộm cắp ô lại, gian tham tàn nhẩn. Dùng bọn con bọn cháu bọn mua chức quyền, cho cái đám này hưởng ưu đãi, lấy đó xây thành đắp lũy chế độ.
Xứ của mình có cái xác ướp đặt nơi thủ đô cho bọn tò mò tứ xứ tới coi tôn vinh.
Chuyện xứ mình nhiều ăm ắp, viết mệt đọc nhàm sanh chán ngán.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét