Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Đất đai sanh sự.


Trang "Báo điện tử Đại biểu Nhân dân" ngày 17/6/2013 đăng bài của bà ĐBQH Lê Thị Tám (Nghệ An), bài viết mở đề với một câu khẳng định chắc nịch :
 " Nhà nước được toàn dân giao quyền sở hữu đất đai thì Nhà nước cũng được toàn dân giao quyền thu hồi đất để thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng hay phát triển KT-XH nhằm mục tiêu tối thượng là phục vụ lợi ích chung của toàn dân. Quy định như vậy là hoàn toàn chính đáng."
Thực tế "toàn dân" coi đất đai tư hữu là cái phần máu thịt của "toàn dân" vì một điều đơn giản : đất nuôi "toàn dân" sống, đất chôn "toàn dân" chết nên "toàn dân" luôn yêu cầu "nhà nước" cấp sổ đỏ, trao quyền tư hữu dài hạn để khỏi cơ sự không đất không đai "sống vô gia cư thác vô địa táng" đau đớn kiếp "toàn dân".


Cát bụi sanh thành, sống cái nhà chết cái mồ, người ta từ đất do đất và về đất. Định lệ xưa, đất có đất công làng xã và đất tư riêng của mỗi gia đình. Đất công chuyển tư, đất tư chuyển công đều phải những luật định thấu tình đạt lý hợp lòng, nếu không vô số cơ sự sẽ xui đẩy dân chúng "kách mệnh ruộng đất" phiền hà xã hội.
Tự ngày đảng CS mưu kế cướp chánh quyền, họ bày đặt ra đất đai của chung "hợp tác xã", dân chúng đều ăn nhờ ở đậu vô đất đai "cách mệnh" mà lao động sản xuất, "đưa nước nhà đi lên CSCN không làm có ăn" cực kỳ sung sướng...
Dân chúng tin miệng đảng CS, ồ ạt kháng chiến kiến quốc để rồi sống trong chăn mới biết chăn có rận bò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét