Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Người tuyệt thực.


Người tuyệt thực người chấm dứt sự ăn hàng ngày, họ chỉ uống vài ly nước lạnh duy trì sự sống trong cái đói bụng cồn cào gan ruột. Thông thường người tuyệt thực kéo dài sự đói sẽ yếu dần yếu dần, suy kiệt cơ thể rồi lịm đi tắt thở chết.
Chuyện nhà, đôi khi con cái có đứa giận cha mẹ bèn chui vô phòng chốt cửa giận dỗi không xuống ăn uống, báo hại các phụ huynh thương con quá, bèn xuống nước năn nỉ van vỉ đứa con, nếu ra ăn cơm sẽ được chiều như ý nó.
Chuyện nước, ở xứ tự do dân chủ nếu sự gì đó khiến người bất đồng chánh kiến cảm thấy hết sức chịu đựng nổi, họ bèn tuyệt thực phản đối. Theo tự điển Wikipedia,"Tuyệt thực là một cách biểu tình tạo áp lực không có vũ lực. Những người tham gia sẽ nhịn ăn để lên án chống lại chính trị hoặc để kích động người dân với mục đích nhằm thay đổi các chích sách của quốc gia. Tuyệt thực phải được diễn ra trước công chúng và công khai nếu không thì sẽ không có tác dụng. Thường thì chính phủ sẽ bắt họ ăn để nhằm mục đích chống lại và kết thúc cuộc tuyệt thực."


Ấy là chuyện người ta tuyệt thực tại xứ văn minh. Ở đó chánh quyền chọn tôn chỉ con người là cái quý nhất. Mạng sống con người đặt trên tất cả vạn sự phù phiếm ngữ ngôn chánh kiến. Người tuyệt thực được chánh quyền ưu tiên giải quyết trước. Đơn sơ cũng vì các chánh trị gia cầm quyền không muốn mình bị quy trách nhiệm là kẻ giết người đại diện cho chế độ giết người. Thành ra, sau chỉ một vài ngày, chánh quyền sẽ có thỏa hiệp nhằm bảo đảm an toàn sanh mệnh người tuyệt thực.
Xứ dã man thời khác, chánh trị nấp lá chắn tập thể "đảng", khiến người tuyệt thực nếu chết thời cũng không ai bị quy trách nhiệm khiến xảy ra chết người. Hơn nữa, người tuyệt thực bị coi là đối tượng chống đối nguy hiểm nên " nó muốn chết để nó chết sạch đất !".
Than ôi ! Một chánh quyền dã man không biết coi sanh mệnh một con người quý báu, đã tiền đề tạo cái xã hội quá vô cảm thờ ơ mạng sống đồng loại.
Thiên hạ chứng kiến nhiều kẻ phải kiếp nạn giao thông, hấp hối dọc đường trong sự tấp nập dửng dưng các "đồng bào". Thậm chí, "đồng bào" còn lợi dụng nạn nhân sắp chết để móc túi chôm đồ nạn nhơn. Thiên hạ đang chứng kiến TS. CHHV tuyệt thực đòi nương bớt tay quản tù ác độc. Ông nhịn ăn kéo dài ngày sắp chết lặng lẽ, còn lũ nô bộc chánh trị giết người thì khoái trá xúm vào đâm thọc cầu cho ông ta mau chết...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét