Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Nhà văn Phạm Viết Đào bị bắt !


Nhà văn PVĐ, chủ blog cá nhơn "Thế sự - văn chương" có tiếng, đã bị công an Hà Nội bắt dẫn đi. Ngày 13/06/2013,  21:40:00, thông tấn xã VN đưa tin này thì 20 phút sau, trang TTXVH mới giật tin "NÓNG" thông báo đến quý độc giả.
Vậy là sau vụ nhà báo TDN bị công an bắt tại nhà riêng Đà Nẵng ngày 26/5/2013, đến lượt nhà văn PVĐ là người tiếp theo bị bắt trong vòng chưa đầy một tháng.
Cách đây 4 năm, đúng vào ngày 13/6/2009, luật sư Lê Công Định bị bắt ở Sài Gòn. Sau đó ông ra tòa nhận tội, cải tạo tốt thoát tù trước hạn, về đời thường lặng câm viết lách.
Nhớ lại rạng sáng ngày 5/11/2010, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cũng bị bắt ở Sài Gòn, nay thời đang tuyệt thực ở trong tù...
Nhà văn PVĐ bị bắt, báo mạng "Tin Tức" lúc 21:51:00, 13/6/2013, đăng bản tin về "đối tượng Phạm Viết Đào" như sau :


Sự bắt giữ ồ ạt trí thức nhà văn, nhà báo, bác sĩ, luật sư, sinh viên dám phát đi ý tưởng "thay đổi"; chuyện không lạ lẫm với các quan sát viên quan tâm nước VN cộng sản. Một "còm sĩ" trang mạng TTXVH nhận xét rằng :
"... CS VN đang run sợ trước những nhà báo, bloger yêu nước chân chính, có trình độ cao trong việc nhận định, đáng giá chính xác tình hình chính trị xã hội của VN trong giai đoạn hiện nay, mà các bài viết và phát biểu của họ được truyền tải trên internet, đã thức tỉnh nhiều người trong xã hội vì làm cho họ biết được thực trạng của đất nước..."
Trang "NTD.Org" của giới chức lãnh đạo VN, thì viết bài mạt sát "bác Đào", thẳng thừng đe dọa nhiều trí thức khác :"Không riêng gì Đào mà hiện nay còn có rất nhiều chủ trang blog đình đàm xuất thân là nhà báo, nhà văn như: Nguyễn Xuân Diện, Bùi Văn Bồng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập, Trương Duy Nhất… họ vốn là những người giỏi chữ nghĩa, có quan hệ rộng trong quá trình hoạt động báo chí, có điều kiện theo dõi những thay đổi, chuyển mình của đất nước nhưng tất cả đều có chung một tư tưởng..."
Lời nhận xét  : Thay vì mở rộng cửa, thêm điều kiện cho người cơ trí bày tỏ quan điểm; lắng nghe để mở não u mê bớt phần hắc ám, thời lại làm ngược đi hết. Lần lượt tóm bắt kẻ giỏi nói ngay, tôn vinh ban thưởng bọn nhà nghề nói nịnh, ấy là những siêu đẳng chánh trị góp phần cáo chung một thể chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét