Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Hại nhân nhân hại.


Quân võ trang Hamas vai đeo AK, tay giương "bắp chuối" made in Nga Tàu xuất bản; nguyện thề bất cộng đái thiên, tiêu diệt chết hết dân tộc Israel tài ba sáng chế.
Thế kỷ XXI, dù muốn dù không, phải chấp nhận sự hòa hiếu đa sắc tộc chung sống, đặng lo việc này việc nọ văn minh tiến bộ đã tỷ kiếp người. Tuy nhiên, Hamas mồm kêu gào "đòi đất cho được" bằng cách này cách nọ, tay liên miên phóng phi đạn sang Israel phá quấy mỗi ngày. Họ còn mưu kế đào đường hầm tuồn chất nổ cho cảm tử quân chực chờ cơ hội đánh bom tự sát.
Hamas tưởng rằng bạo lực khủng bố trường kỳ sẽ làm dân Do Thái căng thẳng sợ hãi, suy nhược mệt mõi, chết dần chết mòn để họ có thể "đánh đuổi hết bọn Do Thái", giành lại "giang san gấm vóc".



Khác hẳn cái chế độ hèn với giặc ác với dân, bên ngoài sợ sệt ngoại bang, bên trong hung hăng huấn thị quân đội sẵn sàng đàn áp đồng bào trong nước, chánh quyền Israel của thủ tướng Benjamin Netanyahu cương quyết sử dụng mọi khả năng quân sự để bảo vệ tánh mệnh dân chúng nước họ.
Hệ thống tên lửa Vòm sắt đánh chặn. Máy bay không tập dữ dội vào nơi xuất xứ hỏa tiễn Hamas. Chủ động phóng tên lửa, ném bom hạ sát ban lãnh đạo Hamas chủ chiến.
Thủ tướng Israel cảnh báo người dân Gaza hãy rời khỏi bất cứ nơi nào có các phần tử Hamas hoạt động vì các địa điểm ấy sẽ bị tấn công. Ông khẳng định rất rõ ràng:
“Hamas đang trả giá và sẽ tiếp tục trả giá đắt về các tội ác nhóm này đang phạm. Tôi kêu gọi cư dân Gaza hãy di tản ngay tức khắc khỏi mọi khu vực Hamas đang thực hiện các hành động khủng bố. Mỗi chỗ như vậy là một mục tiêu cho chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong những ngày qua là không có và sẽ không có bất cứ đặc miễn nào cho bất cứ ai nhắm bắn công dân Israel.”
Lời bàn luận:
Than ôi ! Đất nước Israel nhỏ bé xinh đẹp bị bao vây tứ phía bốn bề bởi những bịt mặt pháo kích đánh bom cắt cổ. Tuy nhiên, người Do Thái nổi tiếng thông minh dũng cảm đệ nhất, thể chế chánh trị của họ thực sự của dân do dân vì dân nên đã tạo lập cho Israel đủ sức mạnh giáng trả Hamas vì mục đích sống còn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét