Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Ông Donald Trump tranh cử Tổng thống Mỹ.


Bên Mỹ có ông trùm buôn đất Donald Trump ra tranh cử chức Tổng thống.
Ông này tỷ phú 10 tỷ đô la, có ba vợ ly dị bốn con chia chác. Vợ ông thì đẹp như hoa hậu, con ông thì xinh như tài tử, cả gia đình ông trước sau đều sống xa hoa sung sướng phú quới vinh hoa. Bên ông còn có thêm vô số hot girls trẻ đẹp Âu Mỹ cố tìm cách đeo theo bám lấy vị đô la tỷ phú .
Ông bà nội của ông Trump gốc người bên Đức, mẹ ông dân Tô cách lan, đi du lịch Mỹ lấy bố ông, đẻ ra năm đứa con nhập cư vô Mỹ.
Lúc tuổi trẻ, tánh tình ông Trump thô lỗ, ăn nói bỗ bả, nghĩ chi nói nấy chẳng hề sợ mất lòng ai. Bố mẹ ông lo lắng, bèn gửi vô trường Thiếu sanh quân nhờ họ giáo dưỡng giùm. Thời kỳ VN chiến tranh, ông thoát nạn đi quân dịch sang do đương đi học lấy bằng cử nhân kinh tế, gót chân bị đau nên không thể đăng lính.
Ông trùm Donald Trump có biệt tài buôn đất. Đất mua rất rẻ rồi xây nhà bán lại rất đắt, ông thu lượm đô la mau lẹ, đưa vô nhà băng cất trữ.
Giàu có rồi ông kinh doanh thêm nhiều thứ casino, khách sạn, truyền thông, đăng cai hoa hậu... Tiền thi nhau tìm ông Trump mà tới. Giàu càng giàu thêm, ông xả láng cuộc đời hưởng thụ sung sướng thế gian. Rảnh rỗi chơi chán, ông lên truyền hình chém gió hay văn vẻ viết sách dạy cách kiếm tiền.
Một hôm, cô vợ thứ ba người Tiệp Khắc xinh đẹp, giỏi giang, biết bốn thứ tiếng, vốn ưa được làm đệ nhứt phu nhân xui ông hãy ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ. Ông Trump yêu vợ quá, cực sự đã bèn đồng ý.


Slogan tranh cử của ông Trump là "We are going to make our country great again". Nhưng ông sẽ làm thế nào để nước Mỹ vĩ đại trở lại thì các cử tri thấy ông nói dài dòng chỉ trích đủ thứ "bậy bạ" chánh quyền đương nhiệm B.Obama chớ chẳng thấy ông đề chi được chánh sách hay ho vượt bực.
Trả lời câu hỏi không kinh nghiệm làm chánh trị, chỉ quen với nghề buôn đất, nghề chém gió, ông biết cái chi mà đòi làm Tổng thống nước Mỹ ? Ông Trump nói ngụ ý khi vào được Tòa Bạch Ốc rồi ông sẽ tất biết cách làm (theo như cái kiểu "ngài Thủ tướng xứ An Nam ta vừa làm Thủ tướng, vừa học nghề Thủ tướng !")
Chương trình tranh cử, đại khái chỉ nghe ông Trùm hùng hồn nói ông tài giỏi, thông minh, giàu có đệ nhất nước Mỹ. Ông sẽ biết cách làm "như thế nào đó" để nước Mỹ không còn là một bãi rác thải của thế giới, người Mỹ sẽ có việc làm, sẽ giàu sang, sẽ sung sướng hơn nếu biết bầu cho ông.
Đối ngoại, ông lại có nhiều ý tưởng đặc sắc. Đại loại với Mễ Tây Cơ, ông sẽ cho xây ngay một bức tường "Vạn lý trường thành" để chận đứng vấn nạn ma túy và người Mễ nhập cư trái phép. Với Trung Đông, ông sẽ "tống cổ Iran, chiếm lại Iraq, lấy hết dầu của chúng nó". Chiến lược chống lại IS và Bashar al-Assad của ông: "Cứ để cho chúng đánh nhau và chúng ta sẽ đến nhặt nhạnh những gì còn sót lại !”,
Với Nga Putin, ông Trump nói "Tôi sẽ có quan hệ vui vẻ với ông ấy !". Với China, ông cho rằng "China đang đánh bại nước Mỹ. Trong khi đó, riêng tôi, tôi đã biết cách đánh bại China rất nhiều lần nếu không muốn nói là mọi lần”...


Theo nhà quan sát, cách nói năng của ông Trump lang khang lạc địa toàn ném lựu đạn chém gió. Nhưng kết quả thăm dò mới nhứt, ông lại đang dẫn đầu danh sách ủng hộ của cử tri Mỹ ! Có thể người Mỹ có thể đã chán rồi những bài diễn văn ngôn ngữ quá hay ho dưới thời Tổng thống B. Obama uyên bác. Người Mỹ nổi tiếng tự do, thích mới mẻ, lạ lẫm, khoái ý tưởng đặc sắc thực dụng ít màu mè - có thể ông trùm Donal Trump biết lợi dụng tâm lý đó để xuất chiêu "điên điên" thu hút lấy lòng người.
Tục ngữ nói "Trông mặt mà bắt hình dong", "Giàu nhờ bạn sang nhờ vợ". Trông mặt mày ông Trump, trông hình dong của bà vợ ông Trump, nhiều người đã lờ mờ thấy ra một cái vẻ ngài tương lai "Tổng thống Mỹ".
Dân chủ rồi đến Cộng hòa. Cộng hòa rồi qua Dân chủ. Những chánh sách "Xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Obama Dân chủ" có thể người Mỹ phát chán sau 8 năm "sống trong chăn biết con rận", nay đã đến hồi cáo chót. Ông trùm Donald Trum tướng mạo khí chất rất "Cọng hòa Reagan", có thể ông sẽ được lòng người Mỹ và họ sẽ tín nhiệm xúm xít vô bầu cho đắc thắng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét