Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012
Thỉnh Condom
Rước là rầm rộ đi đón, mời cái gì đó về nhà về quê, còn thỉnh là đón rước đồ cao quý màu vẻ trọng thị trong tôn giáo Phật. Một số rước và một số thỉnh như sau :
- Rước dâu : đi đón con gái của nhà người ta về làm vợ cho con trai mình. Có câu đối lưu truyền về cái chuyện trọng đại thế gian ấy là "Thiên kim mãi đắc tam tiên nhục - Lưỡng tộc nghênh hồi nhất bả mao" nghe báng bổ mà là đúng.
- Rước đuốc từ quê hương "cụ", rước nước từ hang hốc "bác" ở trên núi về ở nhiều dịp lễ hội đảng bác. Vừa thêm long trọng hội hè, vừa có cớ "duyệt kinh phí" kiếm chác dư dôi thoải mái.
- Rước voi về giầy mã tổ, rước họa vào thân, rước mác lê về để cho huynh đệ đánh nhau tương tàn.
- Thỉnh kinh : nhà sư Huyền Trang bên Tàu thời Đường, đi bộ qua Ấn Độ thỉnh kinh về theo lệnh vua Tàu. Có câu chuyện Tây Du ký viết ăn theo, huyền hoặc hóa đoàn thầy trò vất vả trừ yêu diệt ma.
- Thỉnh cô hồn : mấy vị cao tăng chủ sám trong lễ trai đàn tụng tán, thắp hương bắt ấn chú triệu thỉnh đám cô hồn mấy chục loại lên để hòa giải oan khiên siêu sinh tịnh độ nát bàn.
- Thỉnh quý ôn, quý thầy thượng tọa là mời các vị chức sắc Phật giáo ngồi lên trên...
Gần đây xuất hiện sự thỉnh mới là bịa chuyện mấy ông thầy tu đi thỉnh bao cao su gây nhiều rắc rối dư luận. Một số sinh viên Đại học Báo chí tuyên truyền dàn dựng một clip hình ảnh Đường Tông đi thỉnh “Friendly Condom”. Nghe nói ý đồ của nhóm trẻ này là đức Phật thương xót loài người ham sướng sinh dục dễ mắc bệnh thế kỷ, bèn phát bao cao su cho thầy trò Đường Tông đem về cứu nhân độ thế bằng tình dục an toàn vậy.
Ngày 17/3/2012, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ TT&TT, Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn phản ánh đoạn clip gây bức xúc Tăng Ni, Phật tử. Đại khái công văn lên án clip "báng bổ Phật giáo" rồi yêu cầu như vầy :
"...lập tức áp dụng mọi biện pháp để xóa bỏ mọi hình ảnh của đoạn video clip nói trên ở mọi trang mạng hiện đang phát tán. Công khai nêu ý kiến của Cơ quan có trách nhiệm về việc thực hiện, phát tán, trao giải cho đoạn video clip ngắn đó. Có biện pháp xử lý đối với những ai có liên quan đến việc thực hiện, phát tán, trao giải, tán dương đối với đoạn video clip ngắn “Thầy trò Đường tông đi thỉnh… bao cao su”. Đồng thời những người thực hiện đoạn video clip đó phải công khai xin lỗi về những nội dung được thể hiện trong đoạn video clip có nội dung báng bổ Phật giáo, xúc phạm niềm tin tôn giáo ".
Xem clip rồi đọc công văn hằn thù của vị chức sắc "đòi xử" bọn học trò dại dột bèn sanh sự nghĩ : Phật giáo là một trong những tôn giáo lớn nhiều người theo, thờ đức Thích Ca Mầu Ni giáo chủ. Cái giáo lý của nhà Phật mấy ngàn năm qua nay vẫn còn, chứng tỏ cái độ bền mầu nhiệm tư tưởng ấy. Nói tới đạo Phật là nghĩ ngay tới diệt dục, tới tứ vô lượng tâm Từ, Bi, Hỷ, Xả ( nhân từ, buồn vui cùng sanh chúng, vị tha tha thứ), tới phép nhiếp tăng độ chúng nhẹ nhàng giác ngộ. Tà ma ngoại đạo khó báng bổ đường Phật đạo âu cũng vì nội lực thâm niên chân, thiện, mỹ đức Phật lan tỏa lâu dài. Cái đau đớn tôn giáo ấy chắc là nằm ở mấy thân thể phàm tục, trà trộn mượn áo thầy tu, lợi dụng nhân sinh sùng bái Phật kiếm đường sướng thân thỏa mãn. Đám sư mũ cối, sư hổ mang, sư giả, bọn dâm tăng thèm gái thời nào cũng có cả, nhưng nay nhiều nhung nhúc hơn hết thảy mọi thời đại.
Ca dao Việt Nam diễu bọn mặc áo thầy chùa mê tiền thích gái :
- " Ai mua tiên cảnh thì mua
Thanh la não bạt thầy chùa bán cho
Hộ Pháp thì một quan ba
Long Thần chín rưỡi Thích Ca ba tiền
Còn hai mụ Kiện hai bên
Ai mua bán hết lấy tiền nộp cheo
Lệ làng thiếu thốn bao nhiêu
Thẳng cây che cọc cắm nêu sân chùa."
- " Ba cô đội gạo lên chùa
Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư
Sư về sư ốm tương tư
Ốm lăn ốm lóc nên sư trọc đầu
Ai làm cho dạ sư sầu
Cho ruột sư héo như bầu đứt dây
Thấy cô má đỏ hây hây
Nam mô Di Phật quên ngay mất chùa."
Thơ Hồ Xuân Hương cũng có về mấy sư chùa :
- " Chẳng phải Ngô, chẳng phải ta
Đầu thì trọc lốc, áo không tà .
Oản dân trước mặt dăm ba phẩm,
Vãi núp sau lưng sáu bảy bà.
Khi cành, khi tiu, khi chũm chọe,
Giọng hì, giọng hỷ, giọng hi ha.
Tu lâu có lẽ lên sư cụ
Ngất nghểu tòa sen nọ đó mà..."
- " Quán Sứ sao mà cảnh vắng teo,
Hỏi thăm sư cụ đáo nơi neo?
Chày kình tiểu để suông không đấm,
Tràng hạt vãi lần đếm lại đeo.
Sáng banh không kẻ khua tang mít,
Trưa trật nào người móc kẽ rêu.
Cha kiếp đường tu sao lắt léo,
Cảnh buồn thêm ngán nợ tình đeo..."
- " Cái kiếp tu hành nặng đá đeo,
Vị gì mà chút tẻo tèo teo
Thuyền từ cũng muốn về Tây Trúc
Trái gió cho nên phải lộn lèo."
Rõ rệt ca dao hay thơ Xuân Hương không hề báng bổ Phật giáo mà chỉ có ý đồ đâm mấy thằng gian mặc áo ông thầy mà thôi. Kẻ ngu sân si gọi là báng bổ, người trí coi đó là để làm sạch mọi chốn Phật đường.
Về clip thỉnh bao cao su, có vẻ như bọn trẻ dại dột xem Tây Du ký hài Thành Lộc, trẻ người non dạ, bắt chước sáng tác tào lao chớ chưa hẳn chúng nó độ thâm, thấy thời nay ở nhà chùa quá sức nhiều "đại đức" đóng cửa tăng phòng, núp lùm cây bụi cỏ "tâm sự" để mà "mạo muội" gợi ý quý thầy nên đi thỉnh condom đâu.
Tiên trách kỷ hậu trách nhân, hơn nữa tinh thần Phật giáo vốn vị tha, thế nên giáo giảng cho chúng sanh dại dột hiểu ra vấn đề hơn là kêu gọi đánh hội đồng. Đòi trị tội ngay mấy đứa học trò như kiểu chống "thế lực thù địch" của thầy tu " Phó chủ tịch kiêm Tổng thơ ký" kia e rằng sân hận quá.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóa