Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Tu đời mới.


Tham sân si đi tu diệt dục, thời nay phổ biến đi tu kiểu mới.
Chuyện thành phố Pleiku, Gia Lai, " Ngọc Yên tịnh xá", hai vợ chồng nọ bổn đạo lên chùa lễ cầu hạnh phúc. Chị vợ trẻ trung 23 tuổi, bầu hai tháng mệt mõi, xin nằm phòng chùa khép cửa. Anh chồng ra lạy bàn thờ chánh điện.
Sư bèn mò vô phòng chị vợ ấy "kiểm tra sức khỏe".
" Vì nghĩ sư Thắng là người tu hành, có lòng tốt khám bệnh giúp người nghèo nên tôi chẳng nghĩ ngợi gì. Nhưng khi sư Thắng sờ soạng ngực mình, tôi giật mình hất tay ông ta ra. Đến lúc này, ông ta bắt đầu bộc lộ bản chất sư hổ mang. Ông ta tự cởi quần mình, đè tôi xuống và hăm dọa nếu nhúc nhích sẽ gọi thêm người vào đánh. Do đang mang thai, lại bị nghén nên giọng tôi yếu ớt, sức khỏe yếu, không thể phản kháng nổi gã đàn ông khỏe như hổ và cuối cùng hắn đã đạt được mục đích. Xong việc, hắn đắp chăn cho tôi và sau khi ra ngoài, còn nói thêm "Con nghỉ ngơi nhé" !
Sau này, nghe nói quý chùa đính chánh, sư kia không phải là sư, "sư" chỉ là người đến xin ở chùa làm công quả rủi sự dĩ lỡ mất mặt quý thầy chùa. Nhưng sư kia tự nhận mình vẫn là "sư" : " Anh đừng làm to chuyện mang tiếng chùa, sư xin anh đấy ! "


Mới lại chuyện tu mới nữa. Không phải sư mà là tiểu.
Báo Phụ nữ TPHCM cho biết :
" Tại vòng chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngày 3/8/2012 vừa qua, từ ban tổ chức, phóng viên, khán giả, giám khảo… cho đến người nhà các thí sinh đều “tròn xoe mắt” ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông đầu trọc, mặc trang phục của nhà chùa xuất hiện tại sảnh hội trường Thông tấn xã (nơi diễn ra cuộc thi).
Vị sư thầy này không chỉ đến xem chị em thi thố mà còn chăm sóc rất chu đáo cho họ, từ việc tô son môi, làm tóc cho đến chỉnh sửa váy đầm, áo dài; thậm chí là sửa trang phục đi biển (bikini) cho một số thí sinh.
Hỏi ra mới biết, sư thầy này thuộc đoàn hộ tống một nhóm người đẹp đi thi..."



Báo chí đưa tin sư tiểu hộ tống chăm chút rờ sửa Mỹ nữ, thiên hạ lấy làm chướng tai gai mắt. Vậy là trên Facebook, vị "tiểu Trí Trần" thanh minh ngay mấy lời "biện chứng", nói chuyện việc làm tiểu ta là một dạng thức "tu ngộ", một phương pháp tìm đáp số "tu" theo cách mới.
“Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! có lẽ thời gian vừa qua quí vị Phật tử đã quá đau lòng với một chú tiểu như tôi. Tôi biết tôi đã đi quá giới hạn của một chú tiểu. Nhưng thật sự không biết phải giải thích sao cho quý vị hiểu. Phật Pháp là con đường để tất cả chúng ta tìm đến sự an lạc, nhưng để đến sự an lạc thì mấy ai biết và hiểu rằng chúng ta phải sửa, thế đấy tôi bỏ gia đình tìm THẦY học đạo.
Không dám mong đến bờ giải thoát chỉ mong rằng chữ NGỘ trong tôi thật đúng nghĩa và trọn vẹn, tôi là một vị tu sĩ nhưng vẫn đi học vẫn có bạn bè và tất nhiên vẫn là con người !"

Lời bàn luận :
Từ mấy cái ảnh "tiểu Trí Trần", chú ý cái lưỡi và con mắt của tiểu tu khi ngồi bên gái sẽ rõ rệt cách tu đời mới thạnh hành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét