Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hỏa công diệt bắp cày.


Ong bắp cày, giống sát nhân độc trùng hết sức nguy hiểm ở miền Nam Trung Hoa.
Bọn này sống tập thể bầy đàn cả nghìn con, chúng chung sức chung lòng làm tổ to như cái lu nước vậy. Cầm đầu tổ ong có vị ong tổ, chuyên chú chỉ huy bọn đàn em bay đi gieo rắc kinh hoàng đến những sanh vật mà chúng thấy ghét.
"Ong kia yêu giống yêu nòi
Đồng tâm hiệp lực đuổi loài cáo đi !"
Võ khí của chúng là cái kim châm nọc độc ẩn giấu sau đít, độ dài cỡ 1/4 inch, khi đâm vào đối phương, kim cắm sâu bơm một thứ hóa chất kỳ dị gây thối nát thịt da, lan tỏa cơ thể. Nạn nhân không may bị chích nọc độc đau đớn quá ngất xỉu mà chết.
Theo thống kê sơ bộ từ tháng 7 đến nay, tại vùng Sơn Tây (China), ong bắp cày đã đến tấn công nhiều nơi, giết chết 42, làm bị thương gần 2.000 người. Nguy cơ sẽ có thêm nhiều người sẽ phải chết vì chúng đang phát triển đàn ồ ạt.
Bầy ong nguy hiểm ấy thế cách chống đối chúng thì quá ư thủ công cổ truyền mộc mạc. Mặc áo mưa dày che kín người lại, rồi trèo lên cây lấy tay bắt tổ ong về nấu cháo.


Tiêu diệt bọn bắp cày sao cho hiệu nghiệm, đỡ phần nguy hiểm, giảm thiểu số nạn nhân đang ngày một tăng là chuyện đau đầu của nhà chức trách địa phương bị ong hoành hành.
Sau nhiều cuộc họp, chuyên gia ong bàn luận sôi nổi mãi chưa có cách gì hợp lý. May mắn thay ! Ngày kia xuất hiện một du sinh dị nhân tìm đến hiến kế. Vị  yêu cầu các "chuyên gia thảo luận" ra ngoài hết, chỉ một mình ngài tỉnh trưởng gặp riêng mà thôi.
Dị nhân vòng vo tam quốc mô tả đặc tính của bọn ong ấy như sau.
- Bắp cày tên khoa học là Vespa Mandarinia, có họ hàng bà con với ong bò vẽ ở VN , to mập hơn như ngón tay cái dài đến 5 cm, sải cánh hơn 6 cm. Mỗi ngày chúng có thể bay xa bay cao đến 100 km với vận tốc 40 km/h.
- Bọn này bản chất hung dữ, hiếu chiến dã man vô cùng tận. Khi đã muốn đốt ai thì kẻ đó có chạy đằng trời chúng cũng bám theo đốt cho chết bằng được
- Ong bắp cày thích tìm người để sát hại, thích tìm tổ ong mật giết sạch chiếm tổ hút mật. Chỉ cần 30 con là chúng có thể giết chết hết 30.000 con ong mật trong chỉ một giờ !
- Theo nhà bác học, bắp cày đang có xu hướng di cư đến các nước Anh, Pháp, Hà Lan bởi những nơi ấy điều kiện cây cối tự nhiên khí hậu rất phù hạp với cuộc sống chúng nó.
Nhận thấy ngài tỉnh trưởng sốt ruột muốn biết ngay cách diệt ong chớ không cần sự dài dòng kể lể, dị nhân bèn mượn giấy bút, viết gì đó rồi xếp lại đưa cho ngài.
Tỉnh trưởng mở ra xem chỉ thấy một chữ "HỎA" to tướng bèn ngơ ngác không hiểu. Dị nhân thở dài, rút túi đưa bức ảnh có mấy chữ "Hỏa công diệt bắp cày"...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét