Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa.

Ảnh minh họa. Nguồn: On the Net
Truyền thông VN đau đớn rằng tướng Giáp ra đi là một tổn thất vô cùng to lớn của đảng, của nhân dân, của đất nước và của cả loài người tiến bộ cộng sản một lòng thế giới.
Phim ảnh báo chí cho thấy dòng người vô tận sắp hàng đến viếng tang lễ của Người. Ai nấy nước mắt rưng rưng, hoặc khóc ngất hoặc khóc thầm, để bày tỏ lòng tiếc thương cho tướng CS mà họ sánh ngang cùng vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.
Quan tài tướng Giáp quàng ở HN chỉ có được 10 ngày, rồi đưa lên máy bay về quê Quảng Bình, mai táng Người tại mũi Rồng đất thiêng - nơi hội tụ đầy đủ phong thủy âm trạch phát đế vương cho con cháu, theo như một số thầy địa lý hiểu biết địa cuộc cho biết.
Dân chúng khắp nơi tỏ ra tiếc nuối sao không kéo dài thêm ngày tang lễ, chí ít cũng phải 100 ngày nữa mới may chăng đủ cho nhân dân các miền đất nước có điều kiện đến viếng vị anh hùng dân tộc lỗi lạc.

 Ảnh minh họa. Nguồn: On the Net
Ảnh minh họa. Nguồn: On the Net
Vị thánh nhân qua đời, dân chúng bày tỏ sự quá sức thương tiếc cũng lẽ đời thường. Điều tưởng kỳ lạ mà thực ra đương nhiên, ấy sự ra đi của Người đã lay động đến tự nhiên vũ trụ khiến cả càn khôn rung lắc.
Cụ Rùa sanh sống dưới đáy hồ Gươm, linh vật cụ thể tượng trưng văn hóa dân tộc, thường chỉ nổi lên trong những sự kiện vĩ đại như các kỳ đại hội Đảng thì nay, đúng vào ngày Linh xa tướng Giáp di chuyển rời HN, Cụ Rùa bèn nổi lên, mở đôi mắt buồn rầu cúi đầu nhiều cái vĩnh biệt bậc thánh nhân vĩ đại.
Cây Bằng Lăng cổ thụ gần cổng tư gia của Người đang xanh lộc tốt tươi. Hốt nhiên trong ngày Quốc tang, bỗng một đêm bất ngờ chuyển hết sang một màu tím ngậm ngùi bày tỏ sự tiếc thương vô hạng.
Than ôi ! Ngày Người ra đi, đến động vật thiêng liêng như cụ Rùa Hồ Gươm, đến thực vật cổ thụ Bằng Lăng cửa ngõ - cũng biết bày tỏ nỗi tiếc thương đau đớn. Thế mà có MC truyền hình dám mạo phạm rằng "Quốc tang vui vẻ", có phóng viên nam dám chớp ảnh tự sướng, có phóng viên nữ dám ngồi trơ mắt vô cảm trong giờ phút thiêng liêng đau buồn dân tộc ai ai cũng khóc. Tội mạo phạm ấy quả đáng bị trừng trị, bị "ném đá" như "cộng đồng mạng VN" đã một lòng đòi xử lý những ác độc ấy tới nơi tới chốn.


Sau khi thi hài vĩ đại tướng Giáp đã vĩnh hằng an nghỉ đất Mũi Rồng địa linh nhân kiệt, bầu trời Quảng Bình quê hương của Người mới bắt đầu đổ mưa ào ạt. Mưa sầm sập trắng xóa trời đất. Mưa nức nở âu sầu thế gian. Mưa dai dẳng sướt mướt lòng người. Mưa lê thê mưa ồ ạt bao la vũ trụ.
Từng đoàn người vẫn cứ tiếp theo nhau đội mưa đội gió mang hoa đến viếng Người. Tâm tư dẫu trĩu nặng nổi buồn đau thương tiếc thảy cùng chung ý nghĩ. Trời đổ mưa ào ạt xuống khắp miền Trung để minh chứng cho nhân dân VN biết rằng: không chỉ đảng, nhà nước, chánh phủ, quốc hội, mặt trận, lực lượng võ trang, công an, các tỉnh thành phố, nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế, cựu thù đế quốc thực dân... mà đến cả Ông Trời cũng phải tuôn mưa nước mắt ra bày tỏ lòng tiếc thương đến một con người vô cùng vĩ đại.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét