Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Não bác học.


Não bác học cấu tạo giống cái thúng đựng tri thức, có điều nó đựng thêm đựng hoài đựng nữa vẫn dư sức chứa, khi cần bác học cứ việc thoải mái lấy ra mà dụng.
Bên Mỹ có vị thành niên Timothy Doner trời sanh ra có cái não bác học ngôn ngữ, mới 16 tuổi mà biết tới 23 thứ tiếng nói nghe đọc viết thông thạo như tiếng mẹ đẻ.
Timothy Doner học ít biết nhiều. Dùng thì giờ rổi rãi thứ Bẩy ,CN, mấy tháng Hè để học. Học chỉ 3 tuần là xong một thứ tiếng, thuộc lòng luôn bộ từ điển của ngôn ngữ đó.
Nhiều người tò mò muốn Timothy chia sẻ kinh nghiệm, chàng nói "Thì cũng như những thích thú học hành khác, chỉ cần bạn dành thời gian cho ngoại ngữ, sẽ học được hết !"
Xứ ta, việc học tiếng Anh với nhiều người tỏ ra khó khăn khăn khó. Học cũng nhiều năm nhiều tháng nhiều lớp nhiều trường, mà phần đông nghe tiếng Anh vẫn ngơ ngơ ngác ngác. Có kẻ tự ti rằng vì não bình dân mình nó cạn như cái rổ, khác não thúng bác học...


Than ôi ! Trời xanh kia sao khéo đặt bày. Cũng một Loài Người sao lại có nhiều thứ tiếng để không hiểu nhau chi cho khổ. Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tàu, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Latin, tiếng Ả rập, tiếng Hindu, tiếng Thái, tiếng Mã lai, tiếng Khơ me, tiếng Mường, tiếng Mán, tiếng Cơ tu...Người chỗ nào nói tiếng chỗ ấy. Lạc xứ không nghe hiểu được lời người nói thì thấy thê thảm, rồi thèm thuồng muốn có cái não bác học.
Thật sự việc học nói tiếng Anh đâu khó chi lắm. Quen nghe quen nói, quen học quen hành sẽ ra quen hiểu mà thôi. Vào trang chia sẻ Youtube, gõ học TIẾNG ANH, học siêng vài tháng là có thể nói tốt hiểu tốt chớ cần chi phải não này não nọ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét