Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Can đảm giảng truyền sự thật.


Trong xã hội mà sự dối trá làm nền tảng, cái bịp bợm là lẻ sống, người cương trực nào cất tiếng "chở con đò sự thật" thì coi như cái đời họ đã tàn trong ngõ hẻm.
Kinh nghiệm dân muốn sống lâu dai như loài cỏ chỉ phải ngậm câm cái miệng lại, gió chiều nào theo chiều ấy, cong lưng cúi cổ làm đóng đủ thuế cho cái chế độ đắc thắng đương quyền, nhất mực tung hô sẽ đặng an toàn sống cho qua ngày đoạn tháng.
Nghệ thuật làm quan thăng quan tiến chức, phải khéo léo luồn lọt, phải tụ của cúng cấp cao, biết chực chờ ân sủng bề trên ban phát.
Kẻ không hề thấy sợ hãi CS nói thẳng nói thật - ngoài anh hùng hào kiệt ra - chỉ còn những vị đi tu không màng lợi danh, không vợ không con, không vương tục lụy ta bà, coi cái chết nhẹ tợ lông hồng, tù ngục là nơi di dưỡng tinh thần vì cuộc phấn đấu cho đức tin lẽ phải.
Ngày 1/12/2014, thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình tại Saigon, Linh mục Giuse Nguyễn Văn Toản, vị giáo sĩ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế có một bài giảng vô tiền khoáng hậu trước cử tọa tín đồ.


Một nhà báo nhận xét."Lần đầu tiên trong 39 năm qua mới có một Linh mục Công giáo thuộc Dòng Chúa Cứu Thế ở Sài Gòn dám công khai cáo buộc chế độ Cộng sản Việt Nam đã và đang cai trị dân bằng “gian dối và lừa gạt".
Bài giảng trước 500 giáo dân và những người không theo đạo Thiên Chúa, trong đó có nhiều công an được phái đến theo dõi đã gây ra tiếng vang khắp thế giới vì Linh mục Nguyễn Văn Toản đã dám nói ra sự thật mà rất nhiều người đang sống ở Việt Nam không dám lên tiếng."
Thiên hạ nghe toàn văn bài giảng của vị Linh Mục can đảm, ngạc nhiên không thấy CA nào xông thẳng vô nhà thờ bắt sống, bắt quả tang, bắt khẩn cấp nhà truyền giáo này đã vi phạm luật 258 "lợi dụng quyền tự do dân chủ nói xấu chế độ", luật 88 "truyên truyền chống nhà nước CS".
Nhiều người đoan chắc một ngày gần đây, không chóng thì chầy ngài sẽ bị tống giam ngục thất, chí ít cũng 20 năm khổ sai dai dẳng. Lâu nay bất kỳ nam phụ lão ấu trai gái trẻ già, tự công thần chế độ cho tới bộ đội công an, nhà văn nhạc sĩ, thầy tu giáo sĩ, tiểu thương bán quán, sinh viên học trò... đến cả bệnh nhơn đang liệt chiếu liệt giường, bán thân bất toại, thở ô xy hấp hối hay lay lắt truyền dịch cũng đều khó thoát tội tù vì mấy lời nói thật.


Sau bài giảng của vị giáo sĩ mấy ngày, Bọ Lập Quê Choa bị bắt khẩn cấp vì vi phạm luật 88 tội tuyên truyền chống chế độ. Sự CS bắt nhà văn chớ chưa bắt linh mục trước, có thể độ đoán như sau đây:
Linh mục Giuse Nguyễn Văn Toản không hề sợ tù sợ chết, ông sẵn sàng noi gương các vị Thánh tử đạo chấp nhận kiếp nạn, quyết dấn thân phục vụ trọn đời với mục đích truyền bá đức tin cho những người thuộc tầng lớp nghèo khổ, làm sáng danh đấng Cứu thế đúng phương châm hội dòng. "Thần Khí Chúa ở trên tôi, bởi Người đã xức dầu cho tôi, Người đã sai tôi đem Tin Mừng cho người nghèo khó, ban bố ân xá cho kẻ tù đầy, cho người đui mù được thấy, cho kẻ bị áp bức được giải oan, loan báo năm hồng ân của Chúa."
Đằng sau vị giáo sĩ có các tín đồ, chức sắc Dòng Chúa Cứu Thế trong nước ngoài nước, có hơn 6 triệu giáo dân đoàn kết chung lòng kính Chúa yêu nước, có tòa thánh Vatican đầy quyền lực, có 2,5 tỷ giáo đồ chiếm 1/3 dân số toàn cầu, có các cường quốc văn minh mạnh mẽ sẵn sàng lên tiếng.
Quả nhiên"Đụng tới tôn giáo là phiền phức lắm". Bắt linh mục không phải dễ bắt như bắt nhà văn Quê Choa bại liệt chỉ một mình một bút theo gương "Cao Hành Kiệm" chở con đò sự thật. Các bạn văn, bạn báo, bạn trí thức trong nước của nhà văn chỉ đơn giản những thân phận "tù dự bị". Các fan văn chương "cổ động từ xa" không phải một lực lượng tác động mạnh buộc CS phải e dè sự bắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét