Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Xà nhập thổ.


Tây Vực núi Bạch Đà có người Âu Dương Khắc hành nghề nuôi rắn. Trang trại rắn nuôi toàn cả giống "Thanh mai Xích vĩ" độc ác lợi hại vô cùng. Rắn này chỉ một cú đớp phập vô da là nạn nhơn gục xuống, hộc máu đen ra chết ngay. Dân trong vùng có câu cảnh cáo "Rắn mai tại chỗ, rắn hổ về nhà", ý nói bị thanh xà cắn tức thì hy sinh tại chỗ.
Lục đuôi đỏ có cái lạ sanh con chớ không đẻ trứng. Mỗi lần nó đẻ ít nhất cũng chục con, rắn con vừa ra khỏi bụng mẹ đã có thể cắn người chết. Lục đuôi đỏ một con lưỡng tính, không cần sự giao phối đực cái vẫn sanh được con, lại đẻ nhanh cấp số nhân vùn vụt, chỉ chớp mắt đã sản lượng cả ngàn vạn con.
Trở lại Âu Dương nuôi rắn, lâu ngày ông phát hiện ra bọn rắn lục đuôi đỏ đặc biệt thích thú tiếng đờn Cửu huyền cầm, bèn chế tác bản nhạc "Cửu chỉ cầm xà", dùng tiếng đờn sai khiến được cả bầy rắn bò đi cắn bậy.
Trong cuộc thách thức, Âu Dương Khắc từng xuất chiêu biểu diễn rùng mình khi xui bầy lục đuôi đỏ cuồn cuộn ngo ngoe trèo lên cây uốn éo kinh hoàng táng đởm.


Thời đại rắn thạnh hành mãnh liệt, sự sinh sôi nảy nở lên cả chục muôn con, Âu Dương thời đã già yếu không thể nuôi hết được bèn quyết định giải tán trại rắn, thuê xe vận tải bịt bùng chở rắn bán tháo sang nước Đại Lý cung cấp thức ăn cho Mãng Xà vương.
Đoàn xe chở rắn rầm rộ hướng phương Nam, nhưng thay vì tới Vân Nam, cánh lái xe gốc Nga nhìn gà hóa cuốc, kéo cả đoàn băng qua Ai Lao, đến An Nam "giao hàng".
Tuy nhiên đến rồi không người ta ra nhận, cánh lái xe xả hàng xuống rồi quay trở về Tàu.
Hàng chục nghìn tấn rắn lâu ngày đói khát được thả, chúng sung sướng đi kiếm mồi khắp nơi, bò nơi này nơi nọ, thấy thiên hạ đụng đậy là lao đến mà cắn...
Dân chúng khi không thấy rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ồ ạt cắn người thì lấy làm lo sợ. Nhiều kẻ nhớ câu xưa "Chó ly gia, xà nhập thổ", chiêm nghiệm điềm gia vong quốc phá.
Than ôi ! Cả một đoàn xe "xà nhập thổ" ồ ạt như thế kia thì cái sự mạt vận quốc gia không chóng thì chầy cũng đã rõ rệt quá đi rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét