Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Hầm sập Đạ Dâng


Vào 7 giờ sáng ngày 16/12/2014, hầm dẫn nước công trình thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã bị đất đá sập xuống đến 25-30 m cách cửa hầm 500. 12 công nhân đã bị nhốt lại ở bên trong.
Công tác cứu hộ khẩn cấp giải cứu những mạng người nguy cơ bị chôn sống ngập ngột thê thảm. Tuy nhiên, gần 3 ngày trôi qua, cứu hộ mới chỉ khoan ống 6 cm liên lạc được các công nhân mắc nạn, truyền khí ô xy, thực phẩm, nước uống.
Do đất sập là đống bùn cát đá ướt nhão từ trên dồn xuống nên không thể đào khai thông trực tiếp cứu người, nên phải tiến hành nhiều phương cách: đào vòng chữ U trong hầm chính, một mũi khoan từ trên đỉnh đồi xuống, một mũi khoan tự hậu hướng tiền.


Tin sáng nay ngày 18.12/2014. Một mũi khoan phía trước đường hầm vào được bên trong, nhưng ống mềm vào theo để hút nước đã gặp chướng ngại vật nên không bơm nước ra được, phải cần thời gian đưa ống hút cứng vào họa may.
Mũi khoan từ phía cuối đường hầm đi ngược lại thì đã phải dừng lại khi đi được khoản 30 mét thì gặp đá tảng rất cứng chướng ngại vật.
Trên đỉnh đồi, vị trí vuông góc với người bị nạn, mũi khoan cọc nhồi phi 110 được đưa xuống vào tối qua, trong 2 giờ đầu, mũi khoan này đi được khoảng 25m, nhưng sau đó tiếp tục gặp khó khăn nên đến giờ, mũi khoan này cũng mới đi được 30m...
Mọi người đang đặt hy vọng vào 19 thợ mỏ tinh nhuệ của lực lượng cấp cứu mỏ TKV đang tích cực đào đường hầm bên cạnh hình U cố tiếp cận nạn nhân thời gian ngắn nhất.
Cầu mong vạn sự tốt lành.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét