Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Địa vị nước Việt Nam trên trường quốc tế.


Nước Việt Nam ở vào miền Đông Nam Á châu, chiếm một vị trí quan trọng về mặt giao dịch quốc tế. Nằm ngay trung tâm các đường thông thương giữa các nước Nhựt Bổn, Trung Hoa, Phi Luật Tân, Mã Lai Á, Nam Dương, Căm Bốt, Ai Lao, Thái Lan - nước Việt Nam còn là cửa ngõ đường hàng hải từ Âu châu sang Viễn Đông, và trạm nghỉ của các thương thuyền từ Mỹ, Úc sang Miến Điện, Ấn Độ.
Hơn nữa, có bờ biển dài hơn 2.500 cây số, với vịnh Cam Ranh sâu rộng kín đáo, nước Việt Nam là một bao lơn trông ra Thái Bình Dương - một vị trí chiến lược hảo hạng.
Việt Nam có rất nhiều nguồn lợi thiên nhiên.
Bình nguyên Nam phần và châu thổ Bắc phần là hai kho lúa gạo sung túc vào bậc nhất thế giới. Ngoài ra còn có những cánh rừng bao la với đủ các loại gỗ, những vùng đất đỏ mênh mông rất thích hợp với việc mở mang đồn điền cao su, những cao nguyên rộng lớn rất thuận tiện cho việc khuếch trương nghề chăn nuôi.
Về khoáng sản, ở Hòn Gai, Đông Triều có mỏ than vô cùng phong phú, và rải rác ở Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng, Lào Cai có mỏ sắt, mỏ chì mỏ kẽm, mõ đồng, mỏ bạc, mỏ uranium - chất sản xuất nguyên tử lực.


Dân tộc Việt Nam có một sức sống mãnh liệt. Lúc ban sơ, dân tộc Việt Nam chỉ là một nhóm người sanh sống ở vùng châu thổ Nhị Hà. Bị người Trung Hoa đông gấp trăm lần thống trị ngót ngàn năm, cả nòi giống cơ hồ như bị đồng hóa.
Thế mà dân tộc Việt Nam chẳng những đã bẻ gãy được ách đô hộ của Bắc phương, lại còn bành trướng xuống phía Nam, tạo thành ra một giang sơn gấm vóc chạy dọc từ ải Nam Quan đến tận mũi Cà Mau.
Trong công cuộc chống Bắc tiến Nam, người dân Việt Nam lúc nào cũng tỏ ra kiên nhẫn phi thường và rất giàu sáng kiến. Chí kiên nhẫn ấy, óc sáng kiến ấy gần đây lại càng rõ rệt trong cuộc đấu tranh để tự vệ ngót trăm năm với nước Pháp, một cường quốc Âu Tây.
Với vị trí ưu đãi, tài nguyên dồi dào, dân tộc đầy năng lực, nước Việt Nam có đủ yếu tố để trở nên giàu mạnh và giữ một địa vị ưu thế trên trường quốc tế.
(Theo Quốc Sử lớp Nhất - VNCH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét