Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Thương thay cho ông phó ban.


Nghe tin ông phó ban chống tham nhũng đột nhiên qua đời trưa thứ Sáu ngày 13, dân chúng vội vàng khóc lóc ồ lên đau khổ.
Hàng đoàn người rồng rắn đã sẵn sàng kéo tới ngôi biệt thự sang trọng mênh mông đất số nhà 189, đường Cách mạng tháng Tám, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ để viếng người phụ trách chống tham nhũng từ nay về với vĩnh hằng.
Ối thôi thôi, 
Đất nghĩa địa năm canh sầu giá lạnh,
Tấm lòng son gửi lại bác Trọng già.
Đêm Cẩm Lệ cái vườn to hiu quạnh
Thương thay ông,
Chống tham nhũng suối vàng.
Chỉ sau một năm tự ngày sang Tàu gặp mặt Mạnh Kiến Trụ học cách bày binh "đả hổ diệt ruồi", ông phó đành đoạn phải chứng "rối loạn sinh tủy máu" vô phương cứu chữa.


Ở đời vô thường nhơn quả lệ. Sanh ký tử quy, cọp chết để da người ta chết để tiếng. Ông phó chống tham nhũng ra đi tiếng ắt vẫn còn thiên hạ nhớ. "Sắp tới tôi sẽ rà vô một số cái, cho hốt liền, không nói nhiều". "Ông tưởng ông ngon lắm... Họ làm sai là từ chức chứ mình làm sai rồi cứ nhơn nhơn tỉnh queo coi như không có vấn đề gì. Cách chức thì ảnh chịu thôi chứ biểu ảnh từ chức thì ảnh không từ !"
Sự chống tham nhũng của CS nay dường như tấm tuồng bi hài kịch. Ném chuột thì sợ vỡ bình, nuôi mèo diệt chuột thì mèo chết vì bệnh ung thư. Quan tham chống gậy về hưu dân chúng chửi cho rùm trời được "rút kinh nghiệm nội bộ, cảnh cáo về mặt đảng". Người cao tuổi "chống tham nhũng" bị khởi tố, phạt đến 700 triệu đồng. Một vị "giáo sư tiến sĩ" còn đề nghị luật hợp hóa cho phép quyền đem tiền ra chạy chức chạy quyền để  làm ông to bà lớn. Và nay ông bí thơ ĐN đương yên đương lành thì bị "điều ra trung ương" làm phó ban chống tham nhũng, chưa kịp hốt ai phải bệnh hoạn lìa đời chóng vánh.
Than ôi ! Thương thay ông phó ban. Bài học thay !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét