Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Hai năm blog sự đời.


Hôm nay 18/6 "thập bát phát lộc" ngày tháng đẹp, tròn trịa nhị niên sự đời blog thế giới ảo.
Sanh nhật ngày vui, số đẹp người đẹp, gì cũng đẹp mà đời quả không đẹp. Thiên hạ có cái sự đời trước cả ngàn năm an ổn cả. Còn "sự đời" này đã bị dẹp tiệm ở xứ VN quê hương của nó, cùng chung số phận các đồng bào Blogspot.com khác.
" Ngày 14/6/2012, VNPT đã chính thức đưa Blogspot và Wordpress vào danh sách Blacklist. Họ không chặn luôn trang Blogger.com, Wordpress.com mà chặn các subdomain dạng *.blogspot.com và *.wordpress.com . Do vậy, tất cả các Blogger đang sử dụng Blogger và Wordpress sẽ bị chặn truy cập tương tự như Facebook
Sau ngày 14/6, một số khu vực vẫn truy cập được hoặc chập chờn do đang trong giai đoạn thử nghiệm thí điểm, thời nay đã chặn triệt để."
Vậy là cùng với Facebook.com, Blogger.com và Wordpress.com chính thực bị chặn truy cập tại Việt Nam. Nguyên nhân dễ hiểu ở cái nước có nền "dân chủ gấp vạn lần" này.



Nhà mạng chặn thời cứ chặn, người dùng mở thời cứ mở. Mở dễ ợt, vài ba cái gõ gõ, clic clic theo chỉ dẫn trên Google là mở được cả, đâu vào đấy. Thành ra nhà ta ta cứ ở, đời ta ta cứ vui, ai thích chi cần nấy đó thôi. Cái đời sống màu sắc, âm thanh, thông tin bản chất sáng sủa, dễ chi mà quấy phá chặn chọt cho được.
Điều muốn nói, sau hai năm có mặt, cái sự đời blog cát bụi này đã được một số các vị trí giả ôn hòa cách nghĩ ngẫm ghé vào thăm, một vài khách quan lạc chân dừng bước âu cũng là điều vinh dự lắm.
Một lần nữa xin cảm ơn nhà cung cấp dịch vụ ở bên Mỹ, cảm ơn quý vị khách quý năm châu, cảm ơn cuộc sống đã ban cho mấy niềm tin tưởng để cái sự đời luôn cập nhật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét