Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Thắng nước Mỹ ?


Chánh trị tuyên truyền lâu nay hét hò nước Nam nhỏ bé nhưng được lãnh đạo sáng suốt đảng mà trở nên anh hùng, đánh thắng "một tên đế quốc to" là nước Mỹ.
Nhàn đàm thế sự, có người mai mĩa rằng nay chỉ cần 6 quả tên lửa Tomahawk đánh trúng mục tiêu là cái "xứ anh hùng" đã phải đầu hàng nước Mỹ vô điều kiện rồi.
Cần chi cho nhiều, vũ khí đánh không bằng tinh thần đánh. Có thể lắm chớ. Trạng Trình xưa sấm ký "bất chiến tự nhiên thành", nghĩa là không đánh mà thành, đâu phải 6 tên lửa Tomahawk, hay là vài bom nguyên tử mới thắng.
Đồ Chiểu chống Pháp, văn tế ca ngợi mấy cái võ khí tự tạo đối địch với tàu đồng súng nổ quân Tây dương :
" Hỏa mai đánh bằng rơm con cúi, cũng đốt xong nhà dạy dạo kia.
Gươm đeo dùng bằng lưỡi dao phay, cũng chém rơi đầu quan hai nọ..."

Bọn quân Pháp đánh An nam, chúng cũng đâu cần chi cho lắm. Chỉ một sỹ quan là Hautefeuille và 7 tên lính Pháp mà cũng hạ được thành Ninh Bình rồi tiếp trong 20 ngày sau, 4 tỉnh ở Trung-châu Bắc Việt phải đầu hàng mấy toán quân Pháp ít ỏi cả.


Nội chiến Bắc Nam, hậu cần võ khí nhu yếu phẩm chiến tranh nhiều không bằng "trí tuệ lớn lỗi lạc" của đảng. Ví dụ dân Bắc hồi đó trên răng dưới đái, gạo không có mà ăn, chỉ có ăn khoai tím đỏ cũng "thắng Mỹ" đó thôi.
"Tôi đã đi qua
Nhiều xóm làng vùng Kiến An, Hồng Quảng
Phân người đầy vỏ khoai tím đỏ
Tôi đã gặp
Những bà mẹ quấn giẻ rách
Da đen như củi cháy giữa rừng
Những em thơ còm cõi
Lên năm lên sáu tuổi đầu
Cơm thòm thèm độn cám và rau
Mới tháng ba đã ngóng mau ra Tết !
Để được ăn no có thịt ! "

Kẻ mai mĩa khác thì đơn sơ xì xào, bắt tổ ong đánh giặc, lấy nứa vót chông, chặt tầm vông làm gậy cũng thắng được Mỹ là chuyện rượu trà pháo nổ cho vui. Cả triệu tấn võ khí từ đạn AK đến xe tăng, hỏa tiển "Made in China" đều "quốc tế vô sản" miễn phí cho quân Bắc Việt tha hồ mà bắn.


Đất nước Nam Bắc giết nhau vì cái chủ nghĩa râu ria kích thích, bọn Tàu đưa súng đạn cho mà đánh, đánh cho Mỹ cút, đánh cho nhào " ngụy đồng bào" không ngoài mưu mô làm nước ta suy yếu tan hoang, bị lệ thuộc, đành chịu mất biển mất đảo vô tay chúng nó.
Ngày nay nếu chiến tranh, súng đạn không còn tự do miễn phí nữa. Một viên đạn bằng cả một xấp tiền. Nghèo đói không tiền mua súng ống, bảo vệ tổ quốc theo cái cách níu tay nhau hát hò chỉ là quá dại làm bia thịt sống cho chúng nó bắn chết hết.
Nghèo gặp eo, vài chục quả tên lửa S400 đau khổ mua của Nga, bấm cái nổ hết sạch rồi lấy chi mà nổ tiếp đây ? "Thắng nước Mỹ" mà Tàu đâu có sợ chi "nước anh hùng" ? Tàu chỉ ngán hàng không mẫu hạm, hỏa tiển liên lục địa, tên lửa đánh chặn, máy bay không người lái cùng các loại vũ khí sát thương của nước Mỹ mà thôi.
Kết luận : sử đảng cứ lải nhãi tụng niệm "ta thắng Mỹ" cố nhồi vô đầu bọn trẻ con mãi, bọn này "dị ứng", chán không thèm học sử nữa cũng đúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét