Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Thứ sáu mười ba.


Ngày 13 thứ Sáu là ngày xui xẻo, quả nhiên vậy thật.
Tin tức cho biết tướng quân phiệt Tàu, phó đô đốc hải quân Vương Đăng Bình vừa được trao quyền chỉ huy Hạm đội Nam Hải. Là Phó chính ủy đại quân khu Quảng Châu kiêm Chính ủy hạm đội Nam Hải, tên Bình này là một con diều hâu hiếu chiến đặc biệt nguy hiểm. Khi nắm trong tay quyền "tiền trảm hậu tấu" hắn sẵn sàng "lệnh nổ súng" chớ chẳng phải chơi đâu.
Đám tướng Tàu hiếu chiến lâu nay đầy đủ dư thừa súng đạn tàu bè bắt đầu ngứa tay xuất chiêu ăn cướp. Tất nhiên, muốn ăn cướp thời phải lựa mấy người thân yếu thế cô nhút nhát không dám chống cự cướp trước. Rồi lấy đà đi cướp tiếp theo.
Lâu nay truyền thông Tàu luôn nhồi sọ đám dân China " Mỗi giọt nước bể Đông là mỗi giọt máu của nhân dân Trung Hoa " hòng dễ kích động 1,4 tỷ người hung hăng "đòi lại" !
Tướng "giải phóng quân" Bành Quang Khiêm vu cáo VN "liên tục khiêu khích" rồi khủng bố, "Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học, nếu Việt Nam không chân thành sẽ còn nhận bài học lớn hơn ". " Nếu Việt Nam tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Nam sẽ ngã trên lưỡi dao mà thôi ! "
Thiếu tướng không quân Kiều Lương, hiện là Phó chủ nhiệm Ủy ban chính sách an ninh quốc gia Trung Quốc kêu gọi "đánh đòn phủ đầu", rằng không thể không dùng vũ lực trên bể Đông, "kháng nghị ngoại giao không ăn thua, dùng vũ lực lại là biện pháp cuối cùng. Nếu như đằng nào cũng phải đánh, tại sao không học Mỹ ? Mỹ cứ thả bom vào đại sứ quán Trung Quốc rồi sau đó nói nhầm thì có sao đâu ? ".
Tướng La Viện, giám đốc điều hành Hội Khoa học Quân sự Trung Quốc thì kêu gọi quân Tàu hãy đến đóng quân trên các hòn đảo, cho hải quân tuần tra trong khu vực và dùng cờ China để đánh dấu chủ quyền, khuyến khích ngư dân đến đánh cá và thúc giục hai tập đoàn dầu khí của Nhà nước Trung Quốc là CNOOC và CNPC đến thăm dò dầu khí tại thềm lục địa VN.


Tân chỉ huy hạm đội Nam Hải Vương Bình thời đã khẳng định, "Chẳng có gì đặc biệt đang diễn ra cả, nhưnh một số kẻ tầm thường đang gây rối. Chúng tôi, với tư cách là những chiến sỹ hải quân, sẽ không để lãnh thổ chúng ta bị thu hẹp trong khi thi hành nhiệm vụ, và chúng tôi cũng không để cho đất đai của chúng ta bị mất. Chúng tôi sẽ có tội với đồng bào nếu điều đó xảy ra."
Tướng Lương Quang Liệt, bộ trưởng quốc phòng China thẳng thừng, " Quân giải phóng nhân dân dân TQ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ xem phía ngoại giao kế sách ! ".
Quân Tàu sẵn sàng động thủ. Chúng bắt đầu gây hấn trên thế thượng phong. Kế hoạch "vết dầu loang", "tằm gặm lá dâu" trên biển Đông lâu nay bằng cách thức cho hàng ngàn ngư dân China lặng lẻ xông vào vùng biển đặc quyền VN khai thác hải sản, nay thay bằng tổ chức khua chiêng gióng trống rầm rộ "khai thác để khẳng định chủ quyền".


Sáng ngày 12/7/2012, khoảng 30 tàu đánh cá của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, đã chia thành hai biên đội khởi hành từ cảng Tam Á nhắm đích đến là Trường Sa của Việt Nam băng băng rẻ sóng. Chúng ngang nhiên đến khai thác cá ở ngư trường tại khu vực Đảo đá Chữ Thập hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam.
Ngư dân VN gặp tàu cá của Tàu thời sợ khiếp vía, bỏ chạy tẩu thoát. Hải quân nhân dân VN "bách chiến bách thắng" thời chắc quá sợ " Ma Đốc Tàu" cũng lặn mất tăm !
Vậy là người Tàu đã bất chấp công pháp quốc tế, bất chấp đạo lý công khai xông vào khu vực biển Đông thuộc chủ quyền của nước ta ngang nhiên khai thác nguồn lợi hải sản. Sau lưng chúng là cả mấy trăm dàn tên lửa, là hàng đàn máy bay chiến đấu, là "hạm đội Nam Hải" hùng hổ chỉ chờ một duyên cớ để pháo lệnh phát nổ.
Lòng người dân nước Nam đang sôi sục chứng kiến chủ quyền đất nước bị Tàu ngang nhiên xâm phạm. Không biết sau ngày thứ sáu mười ba 2012 này, mấy "đỉnh cao trí tuệ" sẽ xử trí sao đây ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét