Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Cha già dân tộc.


Sách " Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch " của tác giả HCM, bút danh "Trần Dân Tiên", viết nhằm nâng bi ca tụng mình. Thiên hạ đọc rồi mới rõ ông ta là người đầu tiên tự nhận chức "cha già dân tộc", khai sinh ra mấy chữ " thân thương, trìu mến".
 Trang 113, ông Hồ viết :
" Khi Chủ tịch bắt đầu đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập giọng sang sảng của Chủ tịch còn nhắc lại núi rừng xa xăm, chiến tranh du kích. Đọc một đoạn ở giữa những tiếng vỗ tay, tiếng hoan hô nhiệt liệt, Chủ tịch nói : " Tôi nói đồng bào nghe rõ không ? ". Câu hỏi đơn giản này làm tiêu tan tất cả những gì còn xa cách giữa Chủ tịch và nhân dân, và làm thành một mối tình thắm thiết kết chặt lãnh tụ và quần chúng.
Với câu hỏi lạ lùng này, không ai ngờ chủ tịch Hồ Chí Minh đã từ bỏ tất cả lễ tiết, tất cả hình thức. Chủ tịch trở thành cha già của dân tộc Việt Nam "

Tới trang 118, ông Hồ viết tiếp :
" Nhiều nhà báo và nhiều người bạn ngoại quốc rất lấy làm ngạc nhiên trước tấm lòng của nhân dân Việt Nam đối với vị cha già Hồ Chí Minh. "
Bình luận về cái sự này, cố nhà thơ Nguyễn Chí Thiện phán cho mấy câu :
" Mi ngu si, mi chăng biết gì !
Cha mẹ mi là dân tộc Việt
 Anh chị mi là dân tộc Việt
 Mi ngủ với ai mà là cha già của họ, hỡi Hồ Ly ! "



 Và bởi sự phê bình "dại dột" ấy, cụ Nguyễn Chí Thiện tự biến mình ra "ngục sĩ", phải ngồi lột lịch suốt 27 năm trong nhà tù CS.
 Mấy từ "Cha già dân tộc" xưa nay khiến không ít người thấy khó chịu lắm. Có vị cho ý kiến " Các vua Hùng là quốc tổ dân tộc VN, bác Hồ là cha già dân tộc, vậy bác Hồ cũng làm cha của các vua Hùng chăng ?".
Cái sự vặn vẹo này nghe ra cũng dễ nguy cơ "tù sĩ".  Không biết cơ quan an ninh "quân giải phóng" dò ra danh tánh thời bắt vị ấy lịch lột mấy năm trời đây ?
- Lời bàn luận :
Phim Mỹ mang tên "Innocence of Muslims" của đạo diễn Alan Roberts và tay tổ Basseley Nakoula sản xuất tháng 6/2012 làm cộng đồng Hồi giáo thế giới phẩn nộ, châm ngòi phong trào "giết Mỹ phỉ báng" um sùm.
Ở VN, dân chúng nhờ ơn đảng săn sóc quá nhiều, "đạo thờ Bác" vô số chúng sanh gia nhập, thờ phụng "bác" đức tin tuyệt đối. Thành ra sự gọi " ông Hồ cha già dân tộc", người trong nước ai thấy gai mắt mà lý sự phê phán cũng nên dè chừng sự ác độc cuồng tín vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét