Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Khánh Ly nhạc Trịnh trở về.


Khánh Ly vốn người Hà Nội, là dân di cư 1954 vô Sài Gòn.
Giọng của bà thích hợp nhạc Trịnh da vàng phản chiến. Buồn rầu thân phận lãng mạn nắng mưa mùa vụ tâm tình, nhạc Trịnh khi được Khánh Ly thể hiện đều nghe hay cả.
Năm 1975, Khánh Ly vượt biên qua Mỹ làm ca sĩ chuyên nghiệp đất khách quê người, khi hát thu băng dĩa phòng trà, khi trả lời phỏng vấn bà đều chống cộng dữ dội.
 Báo chí CS Việt Nam, nhất là ngành CA, ghét cay ghét đắng Khánh Ly. Họ cho đăng vô số bài báo xuyên tạc, bôi bác, mạt sát bà, cố làm mất thể diện, lật đổ ca sĩ thần tượng hát nhạc Trịnh trong lòng dân chúng.
Tội nghiệp, đầu óc quý vị CA chỉ biết có dao găm súng ống bịt miệng bắt bớ mấy người đụng đậy " bác đảng của bọn tao " chớ có biết nhạc là cái gì đâu. Nên chi họ coi Khánh Ly là "thế lực thù địch", cần ra tay vạch mặt chỉ tên để " nhân dân lao động cả nước" biết tẩy chay bọn nhạc vàng "phản động" !


Thiên hạ quả bất ngờ nghe tin Khánh Ly được chánh quyền CS cho phép vào tháng 11/2012 cái quyền về VN biểu diễn ca nhạc. Quả là sự ngạc nhiên khôn tả.
Tin lan tràn On the Net cho biết : Khánh Ly năm nay 67 tuổi, lá rụng về cội ước muốn được thăm quê mẹ VN, hát kỷ niệm 50 năm đời ca sĩ. Phòng trà Đồng Dao bèn hợp tác với bà rồi làm đơn xin phép cơ quan chủ quản, từ năm 2011 tới nay mới được họ đồng ý.
Theo đó, Khánh Ly sẽ tham gia biểu diễn 4 chương trình Ca nhạc do Công ty TNHH Giải trí Đồng Dao đứng ra tổ chức tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng căn cứ giấy phép số 691/NTBD-PQL của Cục Nghệ thuật Biểu diễn / Bộ VHTTDL đã ký.
 Được tin "lạ tai" này, nhạc sĩ Phạm Duy lạc quan bình luận.
 " Tôi rất mừng. Điều này cho thấy, câu châm ngôn " Chim bay về tổ, cá lội về nguồn " là đúng với tất cả mọi người. Đây cũng là bằng chứng hùng hồn của chính sách đại đoàn kết dân tộc.
Lẽ dĩ nhiên, việc trở về của Khánh Ly có gặp ít nhiều khó khăn. Nhưng cuối cùng mọi sự cũng đều được giải quyết. Chỉ tiếc là khi cô ấy trở về quê hương thì Trịnh Công Sơn đã qua đời rồi !".



 Một quan chức cao cấp trong ngành quản lý văn hóa thông tin chế độ là ngài Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Vương Duy Biên cũng nói thêm :
" Tôi thích giọng hát Khánh Ly trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn. Tôi cũng sẽ đi xem chương trình đó "
Vậy là chắc chắn Khánh Ly được chánh quyền VN cho phép nhập cảnh về quê mẹ ca hát giống như Chế Linh trước đó. Điều này khiến rất đông người dân trong nước mê Khánh Ly nhạc Trịnh lấy làm phấn khích, mong đợi cho bà về hát được suôn sẻ.
Tuy nhiên, nhiều người Việt hải ngoại chống cộng cực đoan tỏ ra không bằng lòng. Trang mạng Vietstar có bài thơ " Vàng son khánh tận " của tác giả Hồ Công Tâm nào đó, đọc mà nghe chua chát nỗi niềm sự Khánh Ly "lá rụng về cội".
" 50 năm lẻ đời ca hát
 Danh vọng tình tiền thỏa ước mơ ?!
 Đảng đến cùng em… và tất cả (!!!)
Em về với Đảng… đợi từng giờ (???)
Ca nhi nào nhớ hờn vong quốc,
Chiến sĩ đâu quên hận cuộc cờ !
Bể dĩa bể ly đời khánh tận,
Phù du ới hỡi nỗi bơ thờ ! " 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét