Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Công Lý hề.


Thế giới "nữ thần Công Lý" tay cầm cân, tay cầm dao, hai mắt bịt;  ngụ ý bà này cầm cân nảy mực phân xử công bằng, không thể đọc bản án của "bộ Chánh trị" đưa cho trước.
Nước Nam thì có "anh hề Công Lý" ở trần mang cái quần lót, giương cơ ưỡn ngực, hai tay dang ngang cặp gióng cân, đầu cạo trọc, miệng nhe răng ra cười nhăn nhở.
Hai chân hề Công Lý xứ ta đứng trên quả cầu vàng sáng giới chằng chịt dây chéo. Phía sau lưng là mấy núi đồi độn mây khói ráng chiều.
Từ điển Wikipedia cho biết diễn viên hài Công Lý sanh năm 1973 ở miền Bắc Việt, ngay từ nhỏ đã thấm nhuần chủ nghĩa Mác Lê và tư tưởng Hồ sâu đậm vô trong cơ thể.
Lớn lên, anh học nghề sân khấu diễn tuồng chọc cười khán giả làm sanh kế rồi lấy vợ đẻ con. Nghe nói Công Lý đào hoa chi số vợ bỏ hai lần, sắp sẻ lấy cô vợ ba chi đó.
Ngắm ngó khuôn mặt Công Lý, khe khắc khó chịu đến đâu cũng không khỏi thấy buồn cười vì cái vẻ hài hước ngố ngốc đần độn đại biểu cho một thanh niên ta XHCN.


Chuyện thời sự, nhà xuất bản nọ in sách luật pháp VN, bèn vẽ cái bìa in hình anh này ở truồng như trên đã tả. Sự ấy gây phản ứng dữ dội đến Công Lý, đến chế độ, đến ngành luật pháp, đến nhơn dân yêu kính đảng bác Hồ.
Người ta kết tội nhà xuất bổn dùng ảnh Công Lý ở truồng để minh họa cho sách luật pháp là có ngụ ý xiên xỏ, "trần trụi sự thật, Công Lý ở VN chỉ là tên của một diễn viên hài".
Than ôi ! Vô vàm sự vụ công an đánh chết người, án oan tòa án áp cho kẻ vô tội, "đau xót cảnh cáo những đồng chí "bị lộ", ép cung nhục hình người tình nghi, trừng trị hà khắc những blogger bày tỏ ôn hòa ý tưởng trái chiều, nhận tiền tội đồ chạy án vô thiên lủng. Sự giàu lên nhanh quá vùn vụt với đống tài sản kếch sù của các đồng chí bảo vệ công lý mà thiên hạ nhắm mắt cũng biết.
Vô vàm tự sự ấy có lẽ khiến "Nữ thần Công lý" cũng sợ không dám bén mảng đến VN nên mới phải cử diễn viên hài Công Lý đứng ra thay mặt bà ấy chăng ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét