Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Trừ hậu họa


Xứ Ả rập tên gọi Cộng hòa Hồi giáo I ran có vị Tổng thống siêu vi ôn ác Mahmoud Ahmadinejad.
Vị vốn xuất xứ nhà thợ rèn, sinh năm 1956, tuổi khỉ Bính Thân nên mặt mày y chang con khỉ. Năm 1976 học Đại học Kỷ thuật Tehran, 1986 lấy bằng Thạc sĩ, 1997 bằng Tiến sĩ; là lính "Vệ binh Cách mạng Hồi giáo I ran", phụ trách an ninh tình báo trong chiến tranh I ran - I raq, bị tình nghi tham gia bắt cóc con tin vụ tòa đại sứ Mỹ năm 1979.
Ahmadinejad làm thống đốc bang Arbadil, đi dạy học, rồi giữ chức Thị trưởng Tehran năm 2003. Năm 2005 đắc cử làm Tổng thống, rồi năm 2009 lại tái đắc cử tiếp.
Ahmadinejad chính sách đối nội rất bảo thủ độc đoán. Là kẻ cuồng tín Hồi giáo cực kỳ, vị ra lệnh cấm triệt âm nhạc Tây phương, kể cả nhạc cổ điển. Lại còn từng ra lệnh cấm Internet và mưu kế lập cái gọi là "Intranet" để độc quyền "định hướng" dân chúng.


Ahmadinejad áp dụng chính sách theo Hugo Chavez, lấy tiền bán dầu tăng trợ cấp cho dân nghèo, tăng lương hưu cho người già, mua chuộc đám đông dân nghèo nông thôn ủng hộ, xây dựng đám đông "quần chúng tự phát" làm hậu cho mình.
Năm 2009, chỉ sau có 2 giờ kiểm phiếu, Ahmadinejad tuyên bố đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ 2, với tỷ lệ cao đến hơn 62 %. Dân chúng I ran yêu tự do sôi sục phẩn nộ sự gian lận trơ trẻn, người ta đổ ra đường hò hét khẩu hiệu tiêu diệt độc tài, phản đối Ahmadinejad chơi trò gian lận quá rầm rộ. Ứng viên đối lập Mirhossein Mousavi, người có khuynh hướng cải cách được sinh viên, trí thức, trung lưu thành thị, phụ nữ có học Iran ủng hộ. Họ lấy băng vải màu xanh làm biểu tượng đòi tự do. Họ liên lạc qua Twiter để tập hợp lực lượng, tiến hành "Green Revolution"...
Ahmadinejad dìm cuộc cách mạng màu xanh lá cây này trong biển máu. Sử dụng đám vệ binh trung thành, bắt bớ đánh đập, bắn giết thẳng tay; dùng "quần chúng tự phát", vu khống người biểu tình tay sai Mỹ, bắt bớ thanh trừng khốc liệt. Các trường Đại học bị đóng cửa, khóa chặt các trang web đối lập trên Internet, cắt luôn điện thoại di động, ra sắc lệnh cấm biểu tình, bắn bỏ.
Dân chúng I ran đành thua to vỡ trận, cách mạng màu I ran đã thất bại.


Ahmadinejad đối ngoại, chống Mỹ và Israel điên cuồng, hung hăng độ đệ nhất hạng. Vị lại chọn quan hệ "ruột rà" với Nga Putin, Venezuela Hugo Chavez, Syria Bashar al-Assad.
Mộng ước lớn nhất được cho là của Ahmadinejad, ấy chế tạo thành công vũ khí nguyên tử nhằm xoá sổ dân Do thái - kẻ thù không đội trời chung của vị.


Tham khảo vài "ngôn ngữ" biểu hiện cho cái đầu ngoại hạng Ahmadinejad :
- Tháng 5/2005, hãng thông tấn Sinh viên Iran (ISNA) dẫn lời Ahmadinejad, lần đầu tiên kêu gọi "xóa sổ Israel khỏi bản đồ thế giới".
- Ngày 13/12/2008, đài phát thanh “Kol Israel” cho biết, Ahmadinejad lại đe dọa “xóa sổ” Israel. Phát biểu trong cuộc mít-tinh chống Israel tổ chức tại Tehran, vị hung hăng tuyên bố “Chế độ Do Thái khát máu sẽ sớm biến khỏi trái đất này", "Nhân dân Iran đã sẵn sàng làm tất cả để tiêu diệt kẻ thù Do Thái”. Phó Tổng thống Iran Rahim Mashai phụ họa theo : "chỉ có “chặt tay” của chủ nghĩa Do Thái mới có thể cứu nhân loại khỏi kẻ thù độc ác này ! "
- Vào lúc Israel kỷ niệm 60 năm lập quốc năm 2008, Ahmadinejad phát biểu trước các nghị sĩ đảng bảo thủ nước này, lên án lễ kỷ niệm ngày quốc khánh của Israel, nơi có nhiều vị khách mời là các nhà lãnh đạo quốc tế: "Chính quyền Israel chỉ là một con chuột chết trong sự kiệt sức mà thôi ". "Những ai nghĩ rằng việc tổ chức lễ kỷ niệm có thể làm sống lại những xác chết đã thối rữa của chế độ bịp bợm, tiếm quyền Israel thì họ đã lầm. Những tên tuổi người tham gia lễ kỷ niệm này sẽ được coi là những kẻ phạm tội".
- Nhân ngày " Quds Day " - ngày ủng hộ người Palestine, trước đám sinh viên, tín đồ Hồi giáo tại Đại học Tehran, Ahmadinejad nói : "Dùng lý do có sự diệt chủng của người Do thái để tạo dựng ra nhà nước Israel là giả dối". "Đó là sự dối trá dựa trên lời khai chưa được kiểm chứng và có phần huyền thoại".
- Ngày 6/3/2010, phát biểu trước nhân viên Bộ Tình báo I ran, Ahmadinejad nói : " Sự kiện 11-9-2001 là một điều dối trá lớn, một cái cớ cho chiến tranh và là khúc dạo đầu cho cuộc chiến Afghanistan ". " Đây là một kịch bản và hành động tình báo tinh vi ".
- Ngày 5/9/2010, vừa đến Doha hội đàm với các quan chức Qatar, được hỏi về khả năng Israel tấn công Iran vì các hoạt động hạt nhân của nước này, Ahmadinejad nói : " Israel đang mục ruỗng. Đất nước này đang trong tình trạng hết sức khó khăn và chật vật tự cứu. Israel không thể làm gì được nữa, kể cả ở Gaza hay Lebanon. Và tất nhiên không có cửa tấn công Iran" . " Tấn công Iran là Israel tự xóa tên mình trên bản đồ chính trị thế giới !".


Rất nhiều phát biểu hung hăng, hiếu chiến, xuyên tạc đầy hận thù của Ahmadinejad đã bị phản đối kịch liệt.Ví dụ trong dịp đến Mỹ, tại Viện đại học Columbia, Ahmadinejad được cho nói chuyện với sinh viên, đã nổ sảng tùm lum, khiến ông Viện trưởng Lee Bollinger ngao ngán : "nói Đức quốc xã không diệt chủng dân tộc Do Thái là do không được học hành". " ông Tổng thổng đã hiện nguyên hình là một tên độc tài hèn hạ và tàn ác !".
Để thực hiện cho được tinh thần bài Do Thái "quyết liệt", Ahmadinejad ráo riết "phát triển công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình" để cho đến nay, khả năng I ran sắp có đủ lượng Uranium làm giàu để chế tạo đầu đạn hoặc bom nguyên tử là thực tế.
Quả nhiên là điều quá nguy hiểm cho Israel, cho vùng Vịnh ăm ắp mỏ dầu chiến lược, ấy thế đang rộ lên tin tức xôn xao Israel cùng Anh, Mỹ sắp đánh đòn phủ đầu vô mấy cơ sở hạt nhân I ran để diệt trừ hậu họa.
Điều này có cơ sở, ví dụ ở Libya, gã độc tài Gaddafi sở hữu vô số vũ khí đạn dược của Nga, Tàu cung cấp, lại có cả kho vũ khí hóa học cực kỳ nguy hiểm, nhưng mà khi dân chúng Libya nổi dậy, máy bay Nato ném bom hỗ trợ thời quân lính " Vệ binh cách mệnh Gaddafi" đàng tê liệt chạy làng, đống vũ khí giết người hàng loạt đâu có thể dễ đem ra mà nổ thật. Những lời tuyên bố " dội bão lửa kinh hoàng" này nọ té ra là đòn gió dọa hơi của vị Tổng thống đói khát, ẩn nấp như chuột hấp hối trong cái nhà tồi tàn, lại tuyên bố hù dọa vung vít cả trời thôi.
Quan trọng về Israel, hệ thống đánh chặn tên lửa đã đạt tới mức hoàn hảo rồi.


- Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn Iron Dome ( Mái vòm sắt ) được thiết kế đánh chặn đạn rocket và pháo trong phạm vi từ 4 – 70km. Mỗi khẩu đội tên lửa gồm radar, phần mềm kiểm soát hiện đại và 3 bệ phóng, mỗi bệ phóng có 20 tên lửa đánh chặn. "Mái vòm sắt" đã khá hiệu quả, đánh chặn được cả nghìn quả rocket Katyushi bọn khủng bố Palestine rót vào khu dân cư Do Thái. Nhờ đó, Israel có thêm nhiều kinh nghiệm cho việc phát triển tên lửa đánh chặn tầm xa.
- Dàn tên Arrow, lá chắn chiến lược chống lại các tên lửa đạn đạo từ Iran và Syria, được triển khai ở Israel có thể bắn hạ mọi tên lửa Shehab của Iran tận cự ly 1.000 km. Các vụ thử tên lửa Arrow cho thấy độ chính xác cao trên 90 % của nó, cho phép Israel có thể tự tin bảo vệ mình chống I ran phản đòn.
Do Thái là một dân tộc thông minh, dũng cảm vô cùng. Vì sự tồn vong của quốc gia Israel, có lẽ họ cùng đồng minh Anh, Mỹ sẽ có đòn đánh quyết định trừ hậu họa, chận đứng điều tồi tệ về sau.



1 nhận xét: