Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Yingluck Shinawatra bản lĩnh.


Thủ tướng Thái trẻ trung xinh đẹp đã tỏ rõ bản lĩnh, qua mấy tháng cầm quyền.
Chính trường xứ này có ông vua chểnh chệ ngồi trị vì đất nước. Quân chủ lập hiến nhưng hoàng tộc có danh có thực, đủ quyền sinh sát số phận chính khách cầm đầu. Thêm nữa giới quân đội, các tướng lãnh sĩ quan cao cấp quyền lực rất lớn, làm đảo chánh là cái truyền thống : lâu lâu thích thú lại binh biến lật đổ chánh phủ.
Nước Thái đang chia rẻ phe phái đỏ vàng trầm trọng, kinh tế khó khăn, nhà giàu nhà nghèo sang hèn gây gỗ cự cãi nhau chí choé. Còn mấy du kích quân Hồi giáo tỉnh miền Nam liên tiếp đặt bom bắn súng, giết chóc khủng bố đòi ly khai, lập quốc.
Nhà họ tộc Shinawatra cũng bi đát chuyện. Thaksin bị đảo chánh, luận tội đồ, đành sống lang thang ngoại quốc, còn bản thân bà Yingluck chưa từng một ngày kinh nghiệm chính trường. Ấy thế, Yingluck vẫn được dân chúng tín nhiệm bầu lên Thủ tướng, dù phe đối lập có hằn học thù hận, bới lông tìm vết đâm thọc, dựng đủ chuyện xấu xa bôi nhọ bà này.
Hãy nghe một dân chúng nói :
“ Tôi luôn muốn Thái Lan có vị nữ thủ tướng đầu tiên. Tôi đã chứng kiến nhiều người đàn ông thất bại trong việc điều hành đất nước. Có thể lần này, mọi cái sẽ khác. Trời phú cho người phụ nữ đức tính tỉ mỉ, chu đáo, trong khi đàn ông thì không có điều này. Dựa trên độ tuổi hiện nay và sự thành công trong sự nghiệp của bà Yingluck, tôi chắc chắn bà ấy có thể làm tốt công việc của mình trên cương vị mới ”.
Đắc cử, vượt qua vụ chuyện Tòa án cao cấp cáo buộc này nọ, lên nhậm chức mấy tuần thời Thái Lan lâm phải trận đại hồng thủy trêu ngươi để cho người đẹp Yingluck chống chèo vượt lũ.


"Lao xao sóng vỗ ngọn tùng
Gian nan là nợ, anh hùng phải vay"

Thủ tướng liễu yếu đào tơ đẹp như một đóa hồng đào, tả xông hữu đột lo lắng chỉ huy dân Thái vượt qua thảm họa. Các vị "nam nhi anh hùng đối lập" chỉ tài đục nước béo cò, chăm chăm bu vào bôi bác bà Yingluck. Từ chuyện bà lội nước bằng đôi ủng tốt, bà khóc khi thấy người dân ngập lụt đói khát, đến mọi phương cách chống lụt của chánh phủ đều bị thóa mạ phỉ báng. Mục đích làm cho bà mệt mỏi, chán chường bỏ cuộc để họ cướp lại quyền lực.
Nhưng đa số người dân Thái biết đánh giá cao năng lực điều hành chống lụt của chính phủ Yingluck. Theo kết quả cuộc thăm dò của viện ABAC, 75% số người được hỏi cho rằng, không có bất kỳ chính trị gia nào có thể trị thuỷ tốt hơn bà Yingluck; chỉ 25% tin rằng người khác có thể làm tốt hơn mà thôi.
Không đến dự hội nghị APEC tại Hawaii, ở nhà chống lụt cùng đồng bào ( xa nhà biết đâu ngộ biến ? ), và khi thấy lũ lụt đã trong tầm kiểm soát, lập tức bà Yingluck lên đường sang Bali hội nghị.
Những hình ảnh hoạt động của bà - phong thái vị nữ Thủ tướng thật là hảo dung mạo, thấy quá sức quyến rũ cảm tình.
Biết chọn một mỹ nhân trẻ tài sắc, có bản lĩnh lên đứng đầu chính phủ, đem lại sức sống mới cho một nền chánh trị vốn ngột ngạt màu lính tráng, quả nhiên người Thái khôn khéo cũng nhiều.



- Clip Yingluck đến Bali và chuyến thăm một số nước Asean trước đó.



1 nhận xét:

  1. Bà thủ tướng Thái Lan đẹp quá,có lẽ bà là nữ nguyên thủ đẹp nhất trên thế giới hiện nay va nếu so sánh với Từ Hy Thái Hậu của Trung Quốc ngày xưa thì cũng thật xứng đáng,tất nhiên là ở góc độ nhan sắc thôi nhé.

    Trả lờiXóa