Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Chơi với hà mã.


Hà mã là loài thú vật hung ác nhất trái đất, là giống sát nhân hàng đầu Phi châu hoang dã.
Tập tính bọn này rất hung hăng, hiếu thắng, không kiểm soát được, không sợ bất kỳ ác vật nào cả. Chúng đuổi theo tấn công người ta, hất thuyền trên sông. Tóm được nạn nhân, hà mã ngoác cái mồm to tổ bố cắn nát thây rồi ngoạm từng miếng thịt người nhai nuốt.
Trung bình mỗi năm, hà mã giết chết khoảng 2.900 người châu Phi, luôn dẫn đầu danh sách thú hoang dã giết người.
Một số điểm cần biết về bọn hà mã :
- Con đực trưởng thành nặng từ 2,2 đến 3,6 tấn trong khi con cái “chỉ có” 1,8 tấn. Riêng bộ da của chúng nặng xấp xỉ 0,5 tấn. Không một con thú nào chống lại được một con hà mã trưởng thành, ấy bởi nó quá to, quá mạnh, quá hung dữ. Lớp da bảo vệ quá dày quá cứng, có thể xem hà mã giống một cổ xe tăng cơ động tác chiến kinh hoàng.
- Hà mã cả ngày ngâm mình dưới nước, đêm mới lên bờ lang thang kiếm cỏ cây mà ăn. Mắt bao phủ một lớp màng trong suốt, giúp chúng thấy ngay cả khi ngâm mình trong nước. Còn tai và mũi thời tự động đóng kín lại được. Lượng không khí dự trữ trong phổi cho phép chúng lặn lâu tới 30 phút, thoải mái đi trong nước giao phối sinh sản, khi cần lên bờ kiếm ăn, đuổi cắn người.
- Răng nanh con hà mã dài 30 cm, cắn cú nào chết cú ấy. Chúng chạy khá nhanh 48 km/h, dễ dàng đuổi kịp con người, hiếm ai tẩu thoát lỡ khi bị hà mã nó đuổi. Có điều, hầu hết nạn nhân bị chúng giết chết đều tìm thấy ở dưới sông.


Sau đây có việc bi thảm vừa xảy ra, "Nam Phi hà mã phản chủ sát nhân chuyện" :
Cựu chiến binh Marius Els về hưu, lập cái nông trại ở quê nhà Klerksdorp.
Khoảng 5 năm trước, lũ lớn càn quét địa phương nơi Marius sinh sống. Ônh tình cờ bắt gặp một con hà mã chừng 5 tháng tuổi bị mắc kẹt, bèn đón về cưu mang nuôi dưỡng, đặt tên Humphrey. Trong số 20 vật nuôi của Marius, con hà mã Humphrey này có thân hình đồ sộ nhất. Để chăm sóc nó, Marius xây hẳn một chiếc hồ nhân tạo rộng 200m, sâu 18m cho Humphrey thỏa thuê vùng vẫy.
Mấy năm nuôi dưỡng chu đáo, nó đã to béo lên, nặng đến 1,2 tấn và hằng ngày, Marius vẫn tự tay tắm rửa, cho nó ăn uống. Thú vui đặc biệt của Marius là cưỡi hà mã Humphrey để vượt sông, rồi thưởng cho con vật này một thùng lớn hoa quả. Ông gọi nó là " gã khổng lồ ôn hòa", lại còn tự hào chia sẻ :
- “ Humphrey như con trai tôi vậy. Người khác có lẽ không hiểu được mối quan hệ đặc biệt giữa hai chúng tôi ”.


" Humphrey giống như con người, hiểu ý tôi và quấn quýt bên tôi. Tôi biết rõ tính nết sở thích của nó. Tôi với nó có một quan hệ đặc biệt, phát triển sau một thời gian dài mà mọi người không hiểu được đâu. Ai cũng cho rằng con người chỉ làm bạn được với chó mèo và các động vật hiền lành, chớ không thể bạn với cái loài động vật nguy hiểm nhất thế giới là bọn hà mã."
" Bạn bè tôi không dám đến gần Humphrey và cảnh báo rằng : sẽ có ngày nó hất tôi xuống và xé xác tôi. Nhưng tôi luôn tin tưởng vào tình cảm thân thiết giữa tôi và nó " !
Tình cảm này sẽ đi tới đâu, mời tiếp tục đọc, quý vị sẽ rõ ngay thôi :
Ngày thứ sáu 12/11/2011, Marius Els leo lên lưng hà mã, nô đùa rồi cùng nó phóng ra sông Vaal để kỳ cọ tắm tắm táp. Tuy nhiên, cho tới khi trời đã tối mờ mịt, người thân không thấy ông và "con trai yêu dấu" cùng về, họ bèn đổ đi tìm và báo ngay cảnh sát.
" Nhân viên cứu hộ phải lùng sục khắp sông Vaal mới phát hiện ra thi thể không toàn vẹn của Els trôi lềnh bềnh ở một đoạn sông. Họ không biết vì sao nó cắn chết ông, chỉ thấy nó xuất hiện gần bên, mồm ngậm đầy các bộ phận cơ thể đẫm máu của Els " - một phát ngôn viên " Dịch vụ Cứu thương Nam Phi" cho biết.
Xác chết nát bấy khủng khiếp của Els đã xác nhận hà mã Humphrey phản chủ điên cuồng ngoạm, cắn, rồi dùng răng nanh liên tục đâm nát cơ thể ông. Sau đó còn moi, khoét, rứt, nhai nhiều cơ phận mà nuốt...
Lời bàn rằng : chơi nuôi chó có ngày bị chó nuôi liếm mặt, chơi hà mã tất có ngày bị hà mã cắn chết. Nên chi thiên hạ liệu chừng chọn thú cưng mà nuôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét