Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Thêm một vì sao.


Đi lính lần hồi lên tới cấp tướng là chặng dài gay go khó. Làm tướng phải có uy dọa bọn tá, uý, sĩ tốt chúng nó sợ sệt răm rắp tuân lệnh. Lại phải có tài điều binh khiển tướng tránh thua trận mất đất hao quân. Thêm nữa kinh nghiệm vào sanh ra tử, quân trường huấn luyện chai lỳ, quả cảm quyết đoán, người quân nhân chuyên nghiệp.
Trên thông thiên văn, giữa hiểu nhân hòa, dưới biết địa lý là yêu cầu vị tướng quân. Quả không dễ, nên chi mới có câu nói "trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm", lại nữa "nhất tướng danh thành vạn cốt khô ". Thành ra, nghe ai làm tướng, thiên hạ lấy làm trọng thị, ngưỡng mộ lắm.
Ở bọn nước chính trị quái đản, làm tướng lại rất dễ, được trời phú cho đẻ bọc cánh hẩu mà ra tướng. Đứa con nít cả đời chưa biết trận mạc là gì, một thằng đi bán cà rem buổi sáng, bán mì ổ buổi tối; một đứa chăn trâu thuê hay nhặt rác thải bao nilon. Thảy chúng đều làm tướng được khi thời tới.


" Nghe rằng quan tướng có danh
Cởi ngựa một mình chẳng phải vịn ai
Vua khen rằng ấy mới tài
Ban cho cái áo với hai đồng tiền
Đánh giặc thì chạy trước tiên
Xông vào trận tiền cỡi khố giặc ra..."
Ăn chơi truỵ lạc, nhàn cư vi bất thiện bày đủ trò quái đản, xa hoa đểu cáng, vài ba tháng lại thăng quân hàm tướng cấp tập. Quân hàm tướng biểu trưng ngôi sao. Một sao Thiếu tướng, hai sao Trung tướng, ba sao Thượng tướng, bốn sao Đại tướng, năm sao Siêu tướng, sáu sao Ngoại hạng tướng, bảy sao không biết gọi tướng gì cộng sản.
Thêm được một sao vô ve áo vô cùng sướng. Thêm uy thêm quyền, thêm tài thêm lộc, thêm bộ hạ đàn em, vân vân...
Nhắc tới sao để nói chuyện cờ. Cờ thời sự nhất là cờ Tàu cộng sản in lộn sao, "trên" giao cho mấy đứa bé gái vẫy vẫy chào Tập Cận Bình nhân dịp ngài đem 300 triệu đôla qua cho nước Nam ta vay.
Điều không cần nhắc lại làm gì, vô trang "Dân Làm Báo", thấy mổ xẻ, phân tích chi ly cặn kẻ quá trời rồi. Chỉ điều lạ, VN - China ở sát nách, 60 năm "hợp tác hữu nghị chiến lược", ấy vậy bọn cán bộ đảng cao cấp trung ương lại không biết cờ Tàu Cộng sản nó ra sao thì thật có vấn đề.
Nhắc lại quốc kỳ quốc huy Trung Hoa Nhân dân Cộng hòa quốc, sau khỏi lộn :



Cờ có nhiều ngôi sao kỷ lục là lá cờ Mỹ. Lúc xưa, nước Anh cai trị Mỹ, có ông George Washington lãnh đạo người Mỹ khởi nghĩa đuổi Anh giành độc lập. Ông yêu cầu bà Besty Ross may một lá cờ để động viên tinh thần binh sỹ, gọi là cờ Besty Ross.
G.Washington giải thích biểu tượng của lá quốc kỳ Mỹ như sau:
“ Chúng ta lấy các tinh tú từ Thiên đàng, và màu đỏ từ mẫu quốc Anh, được phân chia bằng các sọc trắng, để chứng tỏ rằng chúng ta đã tách rời khỏi quốc gia mẹ, và những sọc trắng sẽ được truyền lại cho thế hệ mai sau như là biểu tượng của Tự do."
Lúc đầu, cờ này có 13 ngôi sao, mỗi sao tượng trưng một bang, lần hồi lên đến 49 sao tức 49 bang. Khi đảo quốc Hawaii đồng ý gia nhập thành một bang của Mỹ, thời thêm một vì sao vào lá cờ mà thành ra có 50 ngôi sao vậy.
Lời bàn luận :
Người ta nói khó như hái sao trên trời, riêng ở nước Nam, sao trên trời hái lại rất dễ.
Chỉ cần vung tay chém gió là có được cả mớ sao rồi. Sao đó dán vô ve áo "quân phe mình" hóa ra "phe mình" lắm "tướng", rồi dán đại vô cờ "nước lạ", hóa ra bị thiên hạ chửi vì ngu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét