Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

"Con hát mẹ khen" hay là "Quăng lựu đạn nổ sảng".


Tìm tòi video ca nhạc thiên hạ tải lên Youtube, lựa chọn bài hát nào hợp gu thích ý, nghe nhạc êm đềm rồi đọc tin "xung khắc" bớt buồn phiền chế độ. Âu cũng là điều hay.
Nhiều người đang chào xáo cô gái 15 tuổi hát như tiếng radio nhão sóng, cố bon chen tivi show "Tài năng có". Cô "khen và tự khen" mình hát hay lắm 6 thứ tiếng. Người mẹ tên Nguyễn thị Ngọ, ra sức ca tụng con bà hát tài ba lỗi lạc, hát có truyền thống nhà nòi. Thêm anh khen em hát "đỉnh của đỉnh". Cả nhà ta cố sức định hướng lỗ tai khán thính giả ủng hộ ta giật giải tài năng ca hát.
Trăm nghe không bằng một thấy. Chỉ có 10 giây đã thấy khó nghe "rầm rộ" rồi. Phục cho kiên nhẫn của ban giám khảo, phải đến 1,5 phút mới có vị bấm chuông đuổi cô ta xuống, phải sau 3 phút mới có sự đồng thanh đuổi "Chim sơn ca" ra khỏi sân khấu. Chim muốn hót cứ về nhà tha hồ hót...
Mẹ Ngọ cô tức tối xông ra, nắm micro mạt sát ban giám khảo thiếu tư cách chấm, thiên vị người khác, không biết nghe con mình hát rất hay. "Chim sơn ca" thời khóc nức nở cho tài năng lớn của mình lại bị vùi.
Sau mới biết mẹ Ngọ ấy là " bà Chủ tịch Hệ thống Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific College – APC) đình đám ! Hèn chi trưởng băng đảng "đào tạo công dân toàn cầu" mới có cái mất dạy giành lấy micro, công khai oang oang mạt sát ban giám khảo, "chỉ dạy" công chúng rằng con mình hát hay ho quá lố đến vậy.


Nghe đâu có tin bà Ngọ còn dùng chức "chủ tịch" để buộc bọn người đang cần mấy miếng cơm cháy hệ lụy trong APC ấy phải vô Youtube, bấm like khen con bả hát quá hay !
"Vào lúc 7h15 sáng thứ 2, trong buổi lễ chào cờ, chị Ngọ (tên của mẹ Quỳnh Anh) đã tuyên bố trước toàn trường rằng : " Xin chào tất cả các thầy cô và toàn bộ những em học sinh đang học trong ngôi trường APC này, hôm nay tôi chỉ có một yêu cầu nhỏ và không liên quan đến việc học. Xin mỗi người giành chút ít thời gian tạo một tài khoản trên Youtube để like clip con tôi thi Vietnam Got Talent vào hôm chủ nhật. Tôi vô cùng bức xúc và không phục trước những gì BGK đã làm với con tôi, cháu thật sự có tài năng mà không ai chịu công nhận. Tôi xin cảm ơn ".
Lời bàn luận :
- Âm nhạc rung cảm người ta qua hai lổ tai. Tiếng đàn hát, âm thanh lọt vô, nghe ra để thiên hạ khen chê là do bộc lộ của nó có chất thơm, thối thấm lỗ tai. Nay, trước cậy vị thế tiền của, thuê lũ bút nô ăn cám lợn khen ngon, sau tự thân vận động khen con giùm cho thiên hạ. Quả là "tuyên giáo" có nghề. Chứng dẫn mấy báo lề phải đã từng khen "Chim sơn ca" ấy như sau :


" Với ca khúc “Tình mẹ”, khi phần trình diễn của Quỳnh Anh vừa kết thúc, cả khán phòng nhà hát thành phố vỡ òa bởi những tràng pháo tay không dứt và các bạn học sinh hô vang “Quỳnh Anh, Quỳnh Anh”. Không gian chỉ trở lại yên lặng khi lời nhận xét của NSND Trần Hiếu - Trưởng ban Giám khảo vang lên: “Xin nhiệt liệt chúc mừng em! Em đã thực sự rất thành công với bài “Tình mẹ” bằng một giọng hát có lực, có lửa, có hồn và em còn được cả dáng người nữa! Em hoàn toàn có đầy đủ mọi tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, xin chúc mừng”. Tất cả ba thành viên Ban Giám Khảo đều đã dành cho Quỳnh Anh số điểm cao nhất: 19,9/20 điểm..."
- Chánh trị đem mấy trò ca ngợi "chủ nghĩa", tuyên huấn biến hóa ngu si thành ra chân lý sáng ngời, bịt mồm ý kiến vạch trần sự thật thối, đưa lũ con "tài ba" ra kế tự... Dân tình ai nấy biết đã chán chê hết rồi. Có điều họ thinh lặng mà giữ ổn định cho nồi gạo, cái nhà, miếng đất đó thôi.
Chỉ khi những cường quyền ngu si thống trị cái xã hội này tham vọng quá, đem tầm thường con cháu, đưa vô nghệ thuật hát hò gọi "đỉnh của đỉnh", thời người ta mới nói là "quăng lựu đạn nổ sảng ".




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét